Mới có bầu nên ăn gì để giảm tình trạng ốm nghén?

Ốm nghén là tình trạng thường gặp ở những mẹ bầu trong thời gian đầu mang thai. Vậy mới có bầu nên ăn gì để giảm tình trạng ốm nghén? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ vấn đề này.

mới có bầu nên ăn gì

Hiện tượng ốm nghén sẽ làm cho mẹ bầu cảm thấy khó hấp thụ các chất dinh dưỡng và không dám ăn bất cứ thứ gì vì sợ nôn, dẫn đến tình trạng thiếu chất trong thời gian đầu mang thai. Thực tế có những loại thực phẩm giúp giảm tình trạng ốm nghén và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mẹ bầu. Các mẹ hãy bổ sung những thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày của mình.

– Rau quả tươi, đặc biệt là các loại quả thuộc họ cam quýt, những loại rau cải xanh đậm giàu acid folic.

– Mẹ bầu hãy thử làm một ít sinh tố hoặc nước ép hoa quả với nhiều chất dinh dưỡng từ các loại rau, quả tươi và uống hằng ngày, loại nước này nằm trong danh sách mới có bầu nên ăn gì để giảm ốm nghén khá tốt đấy, nó còn giúp cung cấp lượng vitamin khá lớn cho mẹ nữa.

mới có bầu nên ăn gì

– Mẹ bầu có thể trữ sẵn trong nhà những gói bánh quy, bánh mặn để ăn mỗi khi lên cơn buồn nôn. Bánh quy có tác dụng làm quên cảm giác bị buồn nôn. Các loại bánh khô, như AFC, Cosy… giúp trung hòa acid trong dạ dày, giảm cơn đói gây cồn cào khiến bà bầu đỡ cảm giác buồn nôn. Ngoài ra mẹ còn có thể ăn thêm những loại thực phẩm giàu carbohydrate như mì ống, ngũ cốc trộn chung với trái cây và sữa…

– Nếu mẹ bầu nào nghén mà không ăn được cá thịt thì có thể mua cá hồi ăn thử. Loại cá này rất giàu chất omega-3 và không gây mùi khó chịu như các loại cá biển khác. Sẽ giúp mẹ bầu hạn chế được bệnh ốm nghén của mình, àm lại cung cấp được nhiều dưỡng chất cho cả mẹ và con. Đặc biệt, cá hồi rất tốt cho sự phát triển của não thai nhi.

– Sữa và các chế phẩm từ sữa như yogurt, pho mát các loại…

mới có bầu nên ăn gì

– Uống nước gừng, trà gừng hoặc ăn mứt gừng đều có tác dụng giảm ốm nghén rõ rệt. Nếu mẹ bầu nào lười biếng công đoạn pha chế thì có thể mua loại kẹo gừng, kẹo trái cây về ngậm hằng ngày, cũng giảm thiểu được tình trạng ốm nghén khá tốt.

Ở thời điểm này, bất kỳ thực phẩm nào mẹ ăn đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, vì vậy hãy luôn ghi nhớ chỉ chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà thôi. Ngoài việc trả lời cho câu hỏi mới có bầu nên ăn gì để giảm tình trạng ốm nghén, mẹ cũng cần chú ý đến việc lựa chọn cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu để gảm thiểu những cơn đau nhức cơ thể, những liệu trình massage sẽ giúp cơ thể mẹ nhẹ nhàng thoải mái hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn, hạn chế sự mệt mỏi nặng nề từ những cơn thúc, gò của thai nhi và cơn ốm nghén vật vã cả ngày.

mới có bầu nên ăn gì

Những dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai.

Tin Liên Quan