Mang thai nên ăn gì để tốt cả mẹ lẫn con?

Mang thai nên ăn gì để vừa tốt cho sức khỏe của mẹ, vừa giúp thai nhi phát triển toàn diện là thắc mắc của tất cả các bà mẹ đang mang trong mình một sinh linh nhỏ bé. Hiểu được những băn khoăn này, viện chăm sóc Mẹ bé Hoàng Gia muốn chia sẻ 10 loại thực phẩm cực tốt khi mang thai để mẹ bầu bổ sung vào thực đơn dưỡng thai hằng ngày của mình.

Trứng

Trứng là một nguồn protein lớn, một thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn kiêng mang thai của bạn. Các axit amin tạo nên protein là các khối cấu tạo của các tế bào trong cơ thể mẹ và bé. Trứng cũng chứa hơn 10 loại vitamin và khoáng chất, bao gồm choline. Choline giúp não và tủy sống của bé phát triển tốt, và giúp ngăn ngừa các khiếm khuyết ống thần kinh.

mang thai nên ăn gì

Mẹ bầu có thể kết hợp trứng với bất cứ loại rau củ trái cây và pho mát cùng dầu giấm có trong tủ lạnh nhà mình là đã có được món salad rau củ ngon tuyệt. Món trứng chiên ăn kèm bánh mỳ và một cốc sữa tươi cxung là bữa sáng cực kỳ hoàn hảo. Nếu mẹ bầu thắc mắc mang thai nên ăn gì vào buổi sáng thì tuyệt đối đừng bỏ qua món trứng này nhé.

Cá hồi

Axit béo Omega-3 rất quan trọng cho sự phát triển lành mạnh của thai nhi, và thậm chí có thể giúp tâm trạng mẹ bầu trở nên tốt hơn. Cá hồi là một nguồn thực phẩm tốt rất đặc biệt, được liệt kê hàng đầu trong danh sách mang thai nên ăn gì để tốt cho cả mẹ lẫn con. Cá hồi là loại có lượng thuỷ ngân thấp khuyến khích phụ nữ mang thai ăn mỗi tuần.

mang thai nên ăn gì

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc có nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng, bao gồm chất chống oxy hoá vitamin E và selenium khoáng. Chúng cũng chứa chất phytonutrients – các hợp chất thực vật bảo vệ tế bào. Có nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt khác nhau, từ lúa mạch và kiều mạch đến yến mạch và lúa mì.

mang thai nên ăn gì

Quả óc chó

Óc chó là một trong những nguồn giàu omega-3 ở thực phẩm là thực vật. Nó cũng là một nguồn protein và chất xơ cực tốt. Mẹ bầu có thể sử dụng óc chó làm bữa ăn nhẹ hoặc trộn một ít hạt óc chó vào salad cũng rất ngon đấy.

mang thai nên ăn gì

Sữa chua

Sữa chua ăn có lượng protein gấp 2 lầnsữa chua uống. Thêm vào đó, đó là nguồn cung cấp probiotic và canxi tuyệt vời. Canxi giúp giữ xương của mẹ bầu luôn chắc khỏe và góp phần lớn vào sự phát triển của bộ xương khỏe mạnh cho con bạn. Sữa chua còn là một thành phần hữu hiệu cho bữa sáng của mẹ bầu và là nguồn bổ sung tuyệt vời cho các món ăn ngon.

mang thai nên ăn gì

Trái cây nhiều màu sắc và rau củ quả

Trái cây và rau củ luôn là loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên đưa vào danh sách mang thai nên ăn gì của mình hằng ngày. Ăn nhiều trái cây và rau màu xanh, đỏ, cam, vàng, tím giúp mẹ và bé có nhiều chất dinh dưỡng. Mỗi nhóm màu cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau. Salad được xem là món ăn kết hợp trái cây và rau quả đầy màu sắc một cách hoàn hảo nhất.

mang thai nên ăn gì

Ở thời điểm này, bất kỳ thực phẩm nào mẹ ăn đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, vì vậy hãy luôn ghi nhớ chỉ chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà thôi. Ngoài việc trả lời cho câu hỏi mang thai nên ăn gì, mẹ cũng cần chú ý đến việc lựa chọn cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu để gảm thiểu những cơn đau nhức cơ thể, những liệu trình massage sẽ giúp cơ thể mẹ nhẹ nhàng thoải mái hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn, hạn chế sự mệt mỏi nặng nề từ những cơn thúc, gò của thai nhi.

mang thai nên ăn gì

Những dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai.

Tin Liên Quan