Mang thai nên ăn gì để sinh con ra xinh đẹp?

Mang thai nên ăn gì để con sinh ra được xinh đẹp là tò mò của tất cả các bậc mẹ cha. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách ăn uống để có được em bé thật xinh xắn trắng trẻo nhé.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống của mẹ trong thời gian mang thai ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển trí não cũng như thể lực của thai nhi. Mang thai nên ăn gì để con sinh ra xinh đẹp cả ngoại hình lẫn trí não? Nếu mẹ bầu quan tâm tới vấn đề này thì hãy cùng theo dõi những thông tin tiếp the dưới đây.

Mang thai nên ăn gì

Mang thai nên ăn gì để bé có làn da trắng mịn

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chế độ ăn uống của mẹ khi mang thai cũng có tác động, cải thiện sắc tố da của thai nhi, giúp bé trắng trẻo, xinh đẹp hơn ngay từ trong bụng mẹ. Các loại loại thực phẩm giàu vitamin C như táo, cà chua, nho, cam, quýt, súp lơ, dưa, hành tây, tỏi, táo… sẽ là thành phần giúp cho bé con khi sinh ra có làn da trắng sáng. Vì vitamin C có tác dụng làm giảm những sắc tố đen trong tế bào da.
Ngoài ra, mẹ bầu cũng đừng quên bổ sung nguồn vitamin A có trong các thực phẩm như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, cà rốt, cà chua và rau xanh, trái cây, quả bơ, rau chân vịt, các loại rau xanh… Vì những thực phẩm này có tác dụng bảo vệ các tế bào biểu mô, giúp da bé mịn và sáng từ khi còn nằm trong bụng mẹ.

Mang thai nên ăn gì
Trong các loại thực phẩm nằm trong nhóm mang thai nên ăn gì thì gan là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, nhiều vitamin A và sắt, rất tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu muốn mua gan để chế biến thức ăn thì nên lựa chọn các địa điểm bán hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con. Một lưu ý là mỗi tuần mẹ bầu chỉ nên ăn gan 1- 2 lần, mỗi lần từ 50-70g thôi, vì việc dung nạp quá nhiều vitamin A khi mang thai cũng sẽ có những tác động xấu đấy nhé.

Mang thai nên ăn gì để bé cao lớn từ trong bụng mẹ?

Thời nay bố mẹ nào cũng muốn con mình sở hữu chiều cao lý tưởng hơn hẳn bố mẹ ngày trước. Để làm được việc này, mẹ bầu nên bổ sung vitamin D cho trẻ ngay từ khi đang mang thai. Vitamin D có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển xương và răng giúp bé cao lớn nhanh hơn. Nếu mẹ vẫn chăm chỉ bổ sung vitamin D cho trẻ trong những năm đầu sau sinh sẽ giúp bé phát triển chiều cao nhanh hơn những bé khác.

Mang thai nên ăn gì
Những loại thực phẩm giàu vitamin D quen thuộc như tôm, cá hồi, lòng đỏ trứng, gan động vật, dầu nành, ngũ cốc… và đặc biệt là ánh nắng mặt trời.
Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần chú ý bổ sung canxi trong quá trình mang thai để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn con. Canxi có khả năng giúp chống lại tình trạng loãng xương sau này cho cả mẹ và bé. Vì vậy, để con có hàm răng chắc khỏe, mẹ bầu hãy bổ sung ngay vitamin D vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày nhé!

Tin Liên Quan