Mang thai ăn gì tốt

Mang thai mà đặc biệt là mang thai 3 tháng đầu, bà bầu cần một dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ để giúp thai nhi hình thành tốt nhất. Dưới đây là những loại thực phẩm cần thiết trong thai kỳ mẹ nên biết kể từ khi có dấu hiệu có thai đầu tiên.

Mang thai ăn gì tốt

Mang thai ăn gì tốt

Mang thai ăn gì tốt

+ Sữa chua

Không chỉ đóng vai trò là nguồn cung cấp chất đạm phong phú, sữa chua còn chứa nhiều calcium hơn cả sữa. Các lợi khuẩn trong sữa chua giúp giảm nguy cơ nhiễm nấm ở đường ruột và âm đạo, vốn là những vấn đề phổ biến ở các thai phụ.

Bên cạnh đó, những bà mẹ tương lai mắc chứng không dung nạp lactose (một loại đường có trong sữa) cũng có thể dùng sữa chua như một giải pháp thay thế trong thời gian mang thai.

+ Đậu

Việc bổ sung vào chế độ ăn những loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu lăng… có thể giúp phụ nữ có một thai kỳ khỏe mạnh. Bên cạnh việc cung cấp chất đạm và chất xơ, đậu còn tăng cường cho thai phụ nhiều dưỡng chất quan trọng như sắt, a xít folic (folate), calcium và kẽm. Bạn có thể thêm đậu vào rau trộn và súp.

+ Khoai lang

Không đắt tiền nhưng lại chứa nhiều chất bổ dưỡng, khoai lang là sự lựa chọn lành mạnh cho những phụ nữ sắp làm mẹ do nó là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, folate và chất xơ. Thai phụ có thể dùng khoai lang luộc hoặc hấp như một món ăn vặt.

Mang thai ăn gì tốt

Khoai lang là thực phẩm lý tưởng cho vấn đề mang thai ăn gì tốt

+ Quả óc chó

Nếu thai phụ đang ở trong 3 tháng đầu của thai kỳ và vẫn đi làm, thường xuyên ăn quả óc chó là điều nên làm. Loại quả khô này chứa nhiều omega 3 thực vật, vốn đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển não bộ của thai nhi.

+ Rau xanh các loại

Cải bó xôi và các loại rau lá màu xanh khác cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, C và K, cũng như folate vốn rất quan trọng trong việc phòng ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

+ Trái cây nhiều màu

Mỗi nhóm màu sắc cung cấp những loại dưỡng chất, vitamin và chất chống ô xy hóa khác nhau. Do đó, thai phụ được khuyên sử dụng những loại trái cây có màu xanh lục, vàng, cam, hoặc đỏ tùy ý thích. Tuy nhiên, khẩu phần ăn uống của bà mẹ tương lai nhất thiết phải bao gồm cam và quả mọng (dâu tây, việt quất, quả mâm xôi). Đây được xem là những “kho” vitamin C tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua.

+ Dầu thực vật

Dầu thực vật cũng được xem là một loại thực phẩm bổ dưỡng đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thai phụ chỉ nên ăn dầu thực vật với một lượng nhỏ nhằm đảm bảo những lợi ích tích cực mà nó mang lại.

Ngoài việc quan tâm vấn đề mang thai ăn gì tốt mẹ bầu cũng nên chú ý cải thiện tình trạng tâm lý của mình. Bởi tâm lý và thể chất của người mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển ở trẻ. Vì vậy, ngoài chế độ dinh dưỡng mẹ cũng cần một dịch vụ chăm sóc bầu để giúp giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress.

Các dịch vụ chăm sóc bầu tại Mẹ Bé Hoàng Gia mang đến hiệu quả khác biệt cho việc chăm sóc hơn 30.000 khách hàng tính đến thời điểm này và giúp mọi chị em phụ nữ được tận hưởng trọn vẹn cảm xúc làm mẹ.

 

Tin Liên Quan