Kiến thức cần biết khi mang thai

Vận động luôn được bác sỹ sản khoa khuyến khích đối với các mẹ đang trong giai đoạn bầu bí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng của việc tập thể dục khi có thai. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này các mẹ nhé!

Kiến thức cần biết khi mang thai

➡ Rèn luyện khả năng chịu đựng: Những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp bà bầu làm nóng cơ thể và kích hoạt các phần xương khớp. Vận động quen khiến các mẹ cảm thấy nhẹ nhõm và có khả năng chịu đựng tốt, từ đó việc sinh nở cũng dễ dàng hơn.

Kiến thức cần biết khi mang thai

Kiến thức cần biết khi mang thai

➡ Ngủ ngon: Do bụng to đè nén và sự thay đổi hóc-môn trong cơ thể, phụ nữ khi mang bầu thường xuyên khó ngủ. Tập thể dục sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu, kích thích ngủ ngon và đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho chị em khi mới ngủ dậy.

➡ Giảm căng thẳng: Vận động là phương pháp tự nhiên kích thích não bộ giải phóng Endorphin – một chất tạo cảm giác hứng khởi cho cơ thể, giúp các mẹ giải tỏa được tâm lý căng thẳng, lo lắng hàng ngày.

➡ Khả năng phục hồi sau sinh: Việc tập thể dục khi mang thai giúp làn da của mẹ có độ đàn hồi cao và xương khớp dẻo dai. Những yếu tố này giúp khả năng lành vết thương, lấy lại vóc dáng sau sinh của chị em nhanh hơn rất nhiều so với các bà bầu không tập luyện trong suốt thai kỳ.

➡ Nuôi con dễ dàng hơn: Theo các nghiên cứu mới đây, trẻ được sinh ra bởi các bà mẹ luyện tập thể dục trong thai kỳ có xu hướng ngủ đêm sớm và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nhờ vậy, việc nuôi con của các mẹ có phần nhẹ nhàng hơn so với các bà mẹ không luyện tập.

Kiến thức cần biết khi mang thai

Kiến thức cần biết khi mang thai cung cấp cho mẹ bầu nhiều thông tin bổ ích

➡ Tiêu hóa tốt: Cơ thể hoạt động tích cực sẽ kích thích bộ máy tiêu hóa khỏe mạnh. Việc tập thể dục sẽ giúp bà bầu hỗ trợ nhu động ruột, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ ràng hơn. Nhờ đó, chị em tránh được những căn bệnh phiền toái như táo bón trong thai kỳ đấy ạ.

Ngoài tập thể dục, các mẹ cũng không nên lơ là việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tích cực ăn các loại thực phẩm đa dạng, uống nhiều nước, tăng lượng chất xơ giúp mẹ tránh các triệu chứng nguy hiểm như tiểu đường thai kỳ, biến chứng thai kỳ. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên áp dụng liệu pháp massage bầu trong dịch vụ chăm sóc bầu để giúp giảm đau nhức mỏi, giảm stress, tăng cường sức khoẻ.

Tin Liên Quan