Giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Để lấy lại vóc dáng sau sinh, chị em phụ nữ hay tìm nhiều cách khác nhau để giảm béo sau khi sinh nhưng phần lớn không đạt hiệu quả. Vậy cách giảm cân cho phụ nữ sau khi khi sinh nào mà thực hiện để vừa đẹp vừa khỏe mạnh? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các mẹ lời khuyên bổ ích.  

Trong thời gian mang thai, chị em tăng cân rất nhiều và không thể kiểm soát. Vì vậy, sau khi sinh mẹ nào cũng muốn giảm cân, lấy lại vóc dáng trước khi mang thai. Tuy nhiên, các mẹ hãy tiếp cận cách giảm cân từ từ, đừng quá nóng vội.

Giải pháp giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh an toàn

Để giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh, đầu tiên, mẹ cần có chế độ ăn hạn chế các loại chất béo như mỡ và dầu (Trừ chất béo có lợi như: dầu oliu, cá hồi..).

Giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Tiếp theo, cần có chế độ ăn được tính toán sao cho đảm bảo đủ nhu cầu năng lượng và chất đạm hàng ngày. Như thế mẹ sẽ không bị thừa năng lượng (khiến cơ thể tích trữ lại thành mỡ) hay thiếu đạm (ảnh hưởng đến sự tạo cơ của cơ thể cũng như lượng đạm trong sữa cho con bú).

Đồng thời, mẹ cần năng vận động, tập thể dục toàn thân, đây là cách duy nhất để giảm mỡ. Thể dục giảm mỡ tốt nhất là chạy bộ và các bài tập vận động toàn thân. Cơ thể có xu hướng tích trữ mỡ ở vùng bụng trước, khi lượng mỡ tại vùng bụng đủ nhiều thì mới bắt đầu tích trữ ở những vùng khác. Quá trình đốt mỡ thì diễn ra ngược lại, khi lượng mỡ ở những vùng khác giảm rồi mời đến mỡ bụng mới bắt đầu giảm.

Lưu ý: Bài tập phải kéo dài trên 30 phút mới đem lại hiệu quả giảm mỡ, bởi vì ban đầu cơ thể sẽ cần sử dụng hết glycogen dự trữ trong cơ cũng như glucose trong gan để tạo năng lượng cho việc hoạt động. Sau đó cơ thể mới sử dụng và đốt cháy chất béo để tạo năng lượng. Vậy nên mẹ cần giữ chế độ tập luyện thường xuyên, ít nhất 3 lần/tuần.

Giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Để đủ sữa cho con bú, mẹ cần đảm bảo uống nhiều nước mỗi ngày. Ngoài nhu cầu cho bản thân, cơ thể cũng cần thêm nước để tạo sữa. Nhu cầu nước uống ở người trưởng thành bình thường khoảng 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, thì phụ nữ cho con bú cần uống từ 2,5 đến 3 lít nước hoặc hơn tùy theo lượng sữa của mình.

Để đảm bảo chất lượng nguồn sữa mẹ, ngoài việc hấp thụ đủ năng lượng và đạm, mẹ cần có chế độ ăn đa dạng bằng việc bổ sung các loại rau quả nhiều màu sắc khác nhau, ít nhất 300 g mỗi ngày để có đủ lượng vitamin, khoáng chất cần thiết.

Cách tốt nhất để giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh là thực hiện các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia. Bởi ngoài việc thân hình trở nên quá khổ sau sinh thì còn rất nhiều vấn đề khác như: sức khỏe, tâm lý, làn da…cũng cần được cải thiện.

Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia không chỉ đơn thuần là dịch vụ chăm sóc phục hồi sức khỏe – Làm Đẹp – Lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh mà còn là dịch vụ đảm bảo cho mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ và giữ lửa hạnh phúc gia đình sau sinh.

Tin Liên Quan