Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8

Tháng thứ 8, việc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu sẽ gặp ít nhiều khó khăn bởi sự phát triển ngày càng lớn của thai nhi sẽ chèn ép dạ dày và ruột, làm tăng chứng ợ nóng và khiến bầu khó có thể ăn nhiều trong một bữa. Để đảm bảo vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho bé cưng phát triển, nên điều chỉnh gì trong thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8? Các mẹ bầu cùng tham khảo nhé!

Vitamin và khoáng chất

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8Canxi và sắt vẫn là những thành phần quan trọng của chế độ dinh dưỡng khi mang thai, đặc biệt là dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8 của thai kỳ. Điều này sẽ giúp mẹ bổ sung thêm lượng máu bị “thất thoát” trong quá trình chuyển dạ và sinh con.

Tăng cường ăn các thực phẩm giàu sắt như các loại rau có lá xanh, chất đạm từ động vật và hải sản. Đăc biệt, bầu nên hạn chế lượng natri ăn vào xuống 2300 milligram mỗi ngày hoặc thấp hơn để giảm sự giữ nước, nhất là nếu mẹ bị cao huyết áp.

Chất đạm và chất béo

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8Tháng thứ 8, thai nhi cần mẹ bổ sung rất nhiều chất đạm trong giai đoạn này để đảm bảo cho quá trình tăng trưởng. Đặc biệt, chất đạm từ các nguồn động vật, bơ sữa, rau đậu, và quả hạch cũng sẽ giúp bạn sửa chữa các mô bị tổn thương khi trong quá trình sinh nở.

Mẹ bầu nên đảm bảo bổ sung từ 75 đến 100gr chất đạm mỗi ngày khi mang thai, tăng cường các axit béo omega-3 có trong cá, có thể tạo điều kiện cho việc phát triển não bộ của bé.

Vấn đề về dạ dày và ruột

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8Vào giai đoạn cuối thai kỳ, do sự chèn ép của thai nhi và sự gia tăng nồng độ progesterone, tình trạng ợ nóng có thể sẽ trở thành “món nợ” đeo đẳng mẹ bầu. Để đối phó với tình trạng này, thay vì ăn những hoa quả tươi như bình thường, bầu nên ưu tiên những loại rau củ được nấu chính, vì chúng sẽ tạo ít hơi và làm giảm khó chịu cho dạ dày của mẹ.

Một số thực phẩm có thể khiến bạn bị ợ nóng trong khi người khác có thể ăn bình thường. Vì vậy, hãy nhớ rõ những thực phẩm không hợp với mình và hạn chế ăn nếu có thể.

Ăn ít nhưng nhiều lần

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8Thay vì ăn quá nhiều trong một lần, bầu nên tập trung vào các loại thức ăn có lợi cho sức khỏe và mỗi lần ăn một ít. Chú ý nạp thêm năng lượng cho cơ thể sau mỗi 4 tiếng một lần, và tuyệt đối không được để bản thân “rơi” vào tình trạng “đói meo” bầu nhé!

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8 mẹ bầu cũng nên tham khảo dịch vụ chăm sóc bầu của Viện chăm sóc sức khỏe Mẹ bé Hoàng Gia để được hỗ trợ một cách tốt nhất. Mẹ bé Hoàng Gia với mong muốn mang đến một dịch vụ chăm sóc sức khỏe mẹ bầu tận tâm, chuyên nghiệp giúp chị em bước vào quá trình lâm bồn với tâm thế tự tin sẵn sàng hơn, giúp chị em phụ nữ được tận hưởng trọn vẹn cảm xúc làm mẹ với một thai kỳ khỏe mạnh và tạo ra những thiên thần thông minh – khỏe đẹp trong tương lai.

Tin Liên Quan