Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Mang thai ở tháng thứ 5, mẹ bầu cần chú ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng của mình, vì đây là giai đoạn thai bắt đầu phát triển nhanh. Vậy chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 như thế nào để tốt cho thai nhi?

Để bắt đầu tạo đà cho sự phát triển của thai nhi ở tháng này và những tháng sau, mẹ sẽ cần một chế độ ăn cân đối và cần chú ý cả về số lượng lẫn chất lượng. Mẹ nên lưu ý, ở giai đoạn này, sắt và canxi là 2 dưỡng chất mà mẹ bầu dễ thiếu hụt nhất. Dưới đây là thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 mẹ cần bổ sung mỗi ngày.

Chất sắt

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5Sắt là dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 cực kì quan trọng. Sắt giúp tạo ra những tế bào máu đỏ giúp vận chuyển oxy đến từng tế bào của mẹ và thai nhi. Thiếu sắt, mẹ sẽ bị thiếu máu và điều này sẽ tác động không nhỏ đến cả sức khỏe của mẹ lẫn sức khỏe của thai nhi. Do đó, mẹ bầu 5 tháng nên bổ sung sắt bằng cách ăn các loại thực phẩm chứa sắt và uống bổ sung các viên sắt theo hướng dẫn của bác sĩ để cung cấp cho cơ thể từ 20-30mg sắt mỗi ngày.

Canxi

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5Canxi không chỉ quan trọng đối với việc hình thành xương và răng của bé. Canxi cũng tham gia vào sự hình thành hệ thần kinh, duy trì hoạt động của tim thai nhi. Đây là dưỡng chất quan trọng đối với dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5, mẹ cần tích cực bổ sung mỗi ngày đấy nhé!

Protein

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5Protein hay chất đạm là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu để tạo nên sự sống. Nhóm chất dinh dưỡng này tham gia vào việc tạo ra các cơ bắp và tế bào của thai nhi. Mẹ bầu cần 1g protein/1kg trong lượng cơ thể.

Vitamin và khoáng chất

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5Vitamin D xếp đầu bảng trong số những vitamin cần thiết cho  mẹ bầu trong giai đoạn này. Mẹ có thể tắm nắng buổi sáng để tăng lượng vitamin D cho cơ thể. Bên cạnh loại vitamin này, mẹ cần vitamin A, C, B để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh vitamin, các khoáng chất cũng là nhóm dinh dưỡng không thể thiếu cho các mẹ bầu. Ngoài sắt và canxi đã kể ở trên, mẹ đừng quên ăn các thực phẩm có chứa kẽm, selen, magiê, phốt-pho… Tất cả những vi chất này sẽ phối hợp cùng nhau, chất này hỗ trợ hoạt động của chất khác, nên việc thiếu hụt một nhóm chất nào đó sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể hoạt động ít hiệu quả hơn.

Chất béo

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5Mẹ bầu nào cũng cần các chất béo có lợi vì chúng rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Mẹ nên bổ sung các loại cá béo, chất béo từ thực vật thay vì động vật vì chất béo từ thực vật và cá tốt cho tim mạch hơn.

Để được hỗ trợ tốt hơn về dinh dưỡng, sức khỏe lẫn tinh thần các mẹ bầu có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc bầu  tại Viện chăm sóc sức khỏe Mẹ bé Hoàng Gia – được đánh giá là một trong những viện chăm sóc uy tín, chất lượng được hơn 30.000 khách hàng tin dùng và lựa chọn hiện nay.

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5Đến với Mẹ bé Hoàng Gia, mẹ không những được chăm sóc suốt thai kì mà còn được tư vấn cách chăm sóc bé cũng như những thông tin hữu ích về sức khỏe, sắc đẹp, vóc dáng… sau sinh.

Tin Liên Quan