Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4 để thai nhi thông minh hơn người

Làm sao để con thông minh là một trong những mong muốn của hầu hết tất cả các bà mẹ thời hiện đại đối với con của mình. Hiểu được điều này, viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia muốn chia sẻ tới các mẹ bầu bí quyết dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4 để thai nhi thông minh hơn người. Mẹ bầu hãy bổ sung các loại thực phẩm này thường xuyên vào thực đơn bầu của mình nhé.

Ngũ cốc 

Các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc như mì ống, bánh mì, ngũ cốc nên được ưu tiên sử dụng làm bữa sáng vì chúng rất giàu axit folic. Một lát bánh mỳ chứa 60mcg axit folic. Vì vậy trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4 được đầy đủ, mẹ bầu nên ăn kèm bánh mỳ với các lọa thức ăn giàu folate như bông cải xanh, rau bina… để lượng axit folic hấp thu vào cơ thể được nhiều hơn.

dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4

Rau lá xanh

Rau lá xanh có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết không chỉ tốt cho bà bầu tháng thứ 4 mà còn rất cần thiết trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu suốt cả thai kỳ. Ngoài chất chống oxy hóa, các loại rau lá xanh còn cung cấp canxi, chất xơ, kali, vitamin A và folate. Trong rau lá xanh có nhiều vitamin A giúp phát triển thị lực, xương và da cho thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung thật nhiều các loại rau này trong bữa ăn hằng ngày của mình. Những loại rau lá xanh đậm nên ăn thường xuyên là rau bina, bông cải xanh, măng tây và cải xoăn.

dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4

Hạt óc chó

Hạt óc chó lâu nay nổi tiếng là tốt cho thai nhi, giúp em bé thông minh nhanh nhạy từ trong bụng mẹÓc chó có thể giúp mẹ bầu bổ sung Vitamin E, Omega-3, các loại axit hữu cơ và phốt pho. Đặc biệt axit hữu cơ có trong loại hạt này có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi. Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng cho biết, mỡ phốt pho có trong nhân quả óc chó cực tốt cho các tế bào thần kinh và đặc biệt thúc đẩy quá trình tạo máu và làm liền miệng vết thương. Vì vậy, mẹ bầu không còn lý do là mà không đưa loại hạt này vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4 của mình.

dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4

Thịt nạc

Cơ thể của mẹ cần nhiều hơn protein và sắt kể từ khi mang thai. Cụ thể protein cần thêm khoảng 25gram/ngày, và sắt cần thêm khoảng 27mg/ngày. Để tăng cường lượng chất này, mẹ bầu có thể bổ sung thịt nạc nhiều hơn trong các bữa ăn của mình. Thịt nạc còn cung cấp lượng vitamin B6 dồi dào – giúp cho mô và sự phát triển trí não của em bé, giảm thiểu tình trạng ốm nghén của mẹ, cung cấp vitamin B12 – giúp duy trì dây thần kinh của bé luôn khỏe mạnh.

dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4

Ngoài việc quan tâm chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4, quan tâm tới chế độ dinh dưỡng thì mẹ bầu cũng cần chú ý tới tình trạng sức khỏe của mình. Để giúp giải quyết các tình trạng đau lưng nhức mỏi toàn thân, xuống máu, phù nề người hay mụn lưng, da sạm, mẹ bầu nên tìm cho mình các dịch vụ chăm sóc bầu uy tín để vượt qua quá trình mang thai một cách thoải mái, nhẹ nhàng nhất.

dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4

Trong đó, những dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai.

Tin Liên Quan