Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu khá quan trọng, vì nó có thể ảnh huởng đến sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, nếu không bổ sung đủ axit folic cho cơ thể trong giai đoạn này, nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh của bé rất cao.

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu mẹ cần bổ sung đầy đủ:

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu Axit folic: Có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não và cột sống của thai nhi, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên tăng cường a-xít folic ngay từ lúc mới “nhen nhóm” ý định mang thai. Mỗi ngày mẹ nên chú ý thêm khoảng 400 mg folic trong thực đơn dinh dưỡng khi mang thai của mình.

Những thực phẩm chứa nhiều axit folic như súp lơ, các loại rau có màu xanh như xà lách, cải bẹ xanh… Các loại quả có nhiều múi như cam, quýt, bưởi… là những loại trái có hàm lượng folic cao nhất trong tất cả các loại trái cây. Hơn nữa, cam quýt còn chứa một lượng lớn vitamin C, vừa giúp hỗ trợ hấp thu sắt, vừa rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu Sắt: Thiếu máu do thiếu sắt là tình trạng phổ biến trong thai kỳ. Khi cơ thể thiếu sắt, lưu lượng máu cung cấp cho cơ thể mẹ bầu sẽ giảm, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Hơn nữa, thiếu sắt cũng là nguyên nhân làm mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, chán ăn.

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầuCanxi: Thai nhi cần canxi để phát triển hệ xương, răng của mình. Nếu không có đủ nhu cầu cần thiết, bé cưng sẽ bào mòn dần canxi trong cơ thể mẹ bầu, tăng nguy cơ mẹ sau sinh bị loãng xương do thiếu canxi. Cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi, là một trong những loại cá an toàn nhất trong dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu. Đồng thời, lượng omega 3 trong cá hồi cũng hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển tế bào não của thai nhi.

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu Protein: Vừa duy trì năng lượng cho cơ thể, bổ sung protein khi mang thai vừa giúp ngăn ngừa một số triệu chứng thần kinh bất thường ở thai nhi. Nguồn năng lượng từ protein thường chiếm từ 10-35% lượng calories cơ thể cần, tương đương với khoảng 55 – 192 gram/ ngày.

Các loại đậu chứa khá nhiều protein, cần thiết cho sự phát triển mô, cơ bắp của thai nhi cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ bầu. Theo một nghiên cứu, ăn đậu phộng khi mang thai có thể làm giảm khả năng dị ứng của bé cưng sau khi sinh ra. Tuy nhiên, ăn nhiều đậu phộng cũng gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, cũng như làm bà bầu bị nóng trong người, mỗi ngày chỉ nên ăn một nhúm nhỏ đậu phộng thôi bầu nhé.

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầuTrong thời gian mang thai mẹ bầu thường xuyên bị nhức mỏi dẫn đến biếng ăn làm suy nhược cơ thể sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến bé, mẹ nên tham khảo các gói dịch vụ chăm sóc bầu để được hỗ trợ giảm đau nhức, ăn ngon ngủ khỏe tinh thần vui vẻ thoải mái.

Với phương châm luôn tạo cho khách hàng sự thoải mái như ở nhà, Mẹ Bé Hoàng Gia hân hạnh được chăm sóc mẹ và bé từ những điều nhỏ nhất. Chúc mẹ và bé luôn khỏe, và tiếp tục đồng hành cùng Mẹ bé Hoàng Gia để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Tin Liên Quan