Có thai nên ăn những gì trong 3 tháng cuối

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú là rất quan trọng, vì vậy không chỉ 3 tháng đầu hay giữa mà có thai nên ăn những gì trong 3 tháng cuối cũng cần được mẹ quan tâm.

Có thai nên ăn những gì trong 3 tháng cuối

Để biết cụ thể có thai nên ăn những gì trong 3 tháng cuối các mẹ có thể tham khảo những lời khuyên hữu ích sau về dinh dưỡng:

Có thai nên ăn những gì trong tháng thứ 7

– Ợ nóng: Áp lực của tử cung vào dạ dày tạo ra a-xít trong dạ dày trào ngược lên thực quản. Để ngăn ngừa chứng ợ nóng, mẹ không nên để dạ dày rỗng trong thời gian dài, và khi ăn, tuyệt đối không ăn quá no. Thay vào đó, ăn nhẹ bổ dưỡng 3 giờ/lần, tránh thức ăn chiên, nhiều dầu mỡ và thức ăn cay. Cố gắng ngủ với gối cao.

– Phù nề chân tay: Khả năng tích nước của cơ thể tăng lên do mẹ nạp nhiều natri từ muối trong thực phẩm đóng hộp, nước sốt, dưa chua, khoai tây chiên. Vì vậy, nhớ đừng ăn thực phẩm dạng này. Ngoài ra, vận động, đi lại nhẹ nhàng để máu lưu thông trơn tru hơn.

– Táo bón khi mang thai: Mức độ hormone thay đổi làm chậm quá trình tiêu hóa, vì vậy mẹ nên bổ sung thêm nhiều chất xơ để ngăn ngừa táo bón. Uống nhiều nước cũng rất cần thiết.

Có thai nên ăn những gì trong 3 tháng cuối

– Mệt mỏi và buồn ngủ: Ở giai đoạn này, mẹ rất dễ bị thiếu máu với triệu chứng đi kèm là mệt mỏi, buồn ngủ. Điều này có thể là do lưu lượng máu tăng lên, nhưng mẹ lại không bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết. Do đó, mẹ cần ăn nhiều thịt gà, thịt đỏ, các loại đậu, rau xanh, và đừng quên bổ sung vitamin C cho dễ hấp thụ.

Có thai nên ăn những gì trong tháng thứ 8

Bầu đang tiến gần đến cuối hành trình mang thai. Trong khi chờ đợi khoảnh khắc kỳ diệu, tại sao không dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng nhiều nhất có thể? Lúc này, mẹ nên bắt đầu quan tâm đến dinh dưỡng tốt cho cả thai nhi và cho con bú sau này.

Tầm quan trọng của omega-3 trong 3 tháng cuối thai kỳ là không thể phủ nhận. Sự tăng trường và phát triển trí não của trẻ nhanh nhất trong giai đoạn này. Mẹ có thể bổ sung thực phẩm giàu chất béo lành mạnh từ các loại hạt, quả óc chó, cá hồi,…

Thời gian này bà bầu sẽ khá bận rộn để chuẩn bị cho việc chào đời của bé con, vì vậy chuyện lơ là ăn uống tất nhiên sẽ diễn ra. Thực tế, 4 tuần cuối, bé con phát triển nhanh nhất với tốc độ chóng mặt. Đó là lý do vì sao bầu vẫn phải duy trì chế độ ăn uống đa dạng và dinh dưỡng.

Có thai nên ăn những gì trong tháng thứ 9

Đến gần cuối tháng 9, mẹ nên tăng khoảng 11-15 kg tính từ đầu thai kỳ đến giờ. Lời khuyên hữu ích dành cho bầu và tháng cuối như sau:

-Chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa thay vì 3 bữa chính. Tránh bỏ bữa, nhịn ăn trong thời gian dài.

-Tiêu thụ thêm nhiều thực phẩm giàu canxi để giữ hệ xương chắc khỏe, đồng thời chuẩn bị cho việc “xuất” sữa cho con bú sau này.

-Uống nhiều nước, tránh ăn mặn để ngăn ngừa chứng phù nề.

-Cố gắng không ăn đồ ăn giàu chất béo, nhiều dầu mỡ, để tránh tăng cân quá nhiều.

-Nạp thêm nhiều chất béo lành mạnh.

-Ăn thêm rau, trái cây ngăn ngừa táo bón.

-Không được quên chất sắt trong thực đơn ăn uống để ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt.

-Ăn 2 phần cá béo mỗi tuần để bổ sung thêm omega-3 giúp trí não bé phát triển toàn diện.

Ngoài chế độ ăn uống thì sức khỏe tâm lý của mẹ bầu cũng là điều đáng được quan tâm. Trong khoảng thời gian mang thai, người phụ nữ phải trải qua nhiều cảm xúc khác nhau, từ hạnh phúc, yêu đời rồi có lúc trở nên cáu gắt, lo lắng thậm chí bị stress. Có rất nhiều cách giúp mẹ giải tỏa những lo lắng, mệt mỏi nhưng massage là cách tốt nhất giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, tăng tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi của cơ bắp và loại bỏ stress.

Có thai nên ăn những gì trong 3 tháng cuối

Mẹ hãy chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thực hiện dịch vụ chăm sóc bầu để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất trong quá trình thai kỳ mẹ nhé!         

Tin Liên Quan