Có bầu cần ăn những gì?

Không phải có bầu là cứ bổ sung thật nhiều dinh dưỡng mới tốt cho bé. Mà tùy theo sự phát triển của thai nhi trong bụng, tùy từng giai đoạn mà mẹ cần bổ sung những thức ăn dinh dưỡng cho người mang thai phù hợp.

Có bầu cần ăn những gì? Các mẹ bầu hãy tham khảo những thực phẩm cần ăn trong 3 giai đoạn mang thai dưới đây nhé!

Thực phẩm nên ăn trong 3 tháng đầu

+ Chuối: Ăn chuối trong những tuần đầu của thai kỳ sẽ khắc phục được cơn buồn nôn. Ngoài ra, chuối còn là nguồn tuyệt vời của vitamin B6, chất xơ, vitamin C và kali.

Có bầu cần ăn những gì?

+ Rau bina: Những loại rau xanh sậm như rau bina chứa nhiều folate. Folate là chất cần thiết trong thời kỳ đầu mang thai vì nó giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh (dị tật bẩm sinh của não và tủy sống). Rau bina cũng chứa chất xơ, mangan, sắt, vitamin A, C và K

+ Đậu: Hầu hết chúng ta đều biết, đậu (đỗ) là loại hạt rất giàu protein, chất xơ, giúp giảm chứng táo bón khi mang thai. Theo thống kê, gần 40% phụ nữ mang thai bị táo bón.

Nguyên nhân là do thai phát triển sẽ gây áp lực lên đường tiêu hóa của mẹ, các hormone progesterone tiết ra khi mang thai làm chậm đường tiêu hóa của mẹ. Nguyên nhân khác khiến mẹ bầu bị táo bón là do bổ sung sắt.

+ Ớt chuông đỏ: Vitamin C chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng và sửa chữa các mô trong cơ thể mẹ và thai. Ớt chuông đỏ có gấp đôi lượng vitamin C so với ớt xanh (một quả ớt chuông đỏ chứa 209mg vitamin C, gấp 3 lần số vitamin C được tìm thấy trong một quả cam).

Có bầu cần ăn những gì trong 3 tháng giữa

+ Trứng

Lòng đỏ trứng có chứa choline, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của bé. Mẹ bầu nên được cung cấp khoảng 450mg choline mỗi ngày. Còn nếu mẹ bầu không thích trứng, mẹ bầu có thể ăn thịt bò, sữa và đậu nành.

+ Quả bơ: Quả bơ là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, vitamin K, folate, vitamin C, kali và vitamin B6. Nguồn chất béo trong quả bơ là nguồn chất béo tốt, có lợi cho sức khỏe của thai nhi.

Có bầu cần ăn những gì?

+ Sữa chua: Sữa chua cung cấp nhiều protein, canxi – những chất phụ nữ cần trong thời kỳ mang thai.

Có bầu cần ăn những gì trong 3 tháng cuối

+ Đu đủ: Loại quả nhiệt đới này có đầy đủ các vitamin C, folate, chất xơ và kali. Đu đủ còn là “thuốc” tự nhiên làm dịu chứng ợ nóng – thường gặp khi mang thai, nhất là trong 3 tháng cuối. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai chỉ nên ăn đu đủ chín, tuyệt đối không ăn đu đủ xanh vì đu đủ xanh có chứa pepsin trong nhựa, có thể gây ra các cơn co thắt.

+ Quả hạch: Quả hạch là nguồn dồi dào protein và chất béo khỏe mạnh. Mẹ bầu có thể ăn các loại quả, hạt này như quả óc chó, hạnh nhân, quả hồ trăn… để tăng cường protein, chất xơ và chất béo tốt cho sức khỏe.

+ Cá nhiều chất béo: Mẹ bầu có thể ăn khoảng 200g cá ngừ một tuần. Không nên ăn nhiều vì cá này có lượng thủy ngân cao.

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề có bầu cần ăn những gì mẹ cũng cần được chăm sóc bầu để được massage, thư giãn và có 1 thai kỳ thoải mái. Với dịch vụ chăm sóc bầu sẽ giúp mẹ giảm mỏi cơ vùng cổ, vai, gáy, lưng, hông, đào thải đoc tố bên trong cơ thể mẹ, cải thiện tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, cung cấp oxy cho thai nhi và nhiều lợi ích khác…

Hãy đến với Mẹ Bé Hoàng Gia để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ mẹ nhé!

Tin Liên Quan