Chọn thực phẩm giảm cân sau khi sinh

Làm thế nào giảm cân sau khi sinh luôn là chủ đề được chị em bàn luận và quan tâm bởi lẽ do sau khi sinh nhiều chị em bị tăng cân nhanh chóng, thân hình không còn eo thon như xưa cũng là do chế độ ăn uống tẩm bổ nhiều chất dinh dưỡng với quan niệm ăn càng nhiều thì sẽ nhiều sữa cho bé bú và do tăng cân nhiều trong thai kỳ. Vậy làm sao để có chế độ ăn uống giảm cân mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho bé bú. Bài viết sau xin chia sẻ với chị em sau sinh một số thực phẩm giảm cân sau khi sinh.

Chọn thực phẩm giảm cân sau khi sinh

Chọn thực phẩm giảm cân sau khi sinh

Để giảm cân hiệu quả, mẹ nên biết cách chọn thực phẩm giảm cân sau khi sinh. Mẹ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Chế độ ăn uống khoa học giúp cả mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Nên hạn chế các loại thực phẩm có nhiều chất béo, tinh bột và đồ ngọt. Cá hồi, cá mòi, cá ngừ chứa omega-3 tốt cho cả mẹ và bé. Cá ít béo nên các mẹ có thể bổ sung trong thực đơn giảm cân.

Sữa giàu đạm là loại thực phẩm giảm cân sau khi sinh được khuyến khích trong chế độ giảm cân. Mẹ nên chọn các loại sữa không đường. Uống sữa còn giúp da dẻ hồng hào, hạn chế các cơn thèm ăn khác.

Chú ý: Cần uống đủ nước nhằm thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và chất béo dư thừa ra ngoài. Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít, trong đó có nước lọc, nước trái cây hoặc canh trong bữa ăn…

Chọn thực phẩm giảm cân sau khi sinh

Vận động hợp lý, một trong những trở ngại lớn nhất trong hành trình giảm cân sau sinh là sản phụ luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải với mọi việc xung quanh. Khi đó, cơ thể có cảm giác thèm đồ ngọt và tinh bột cần bổ sung năng lượng song càng làm tăng cân thêm.

Các mẹ nên tranh thủ ngủ trưa hoặc khi con ngủ mẹ cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.

Yoga là một trong những phương pháp giúp giảm cân sau sinh hiệu quả với những động tác nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư thái. Tập yoga với những động tác phù hợp với bà mẹ sau sinh không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa stress, chứng hay quên mà rất nhiều phụ nữ mắc phải. Mẹ có thể tập những động tác yoga tại nhà mà không cần đến phòng gym. Có thể bắt đầu tập từ khoảng 6 tháng sau sinh, thực hiện từ những bài tập nhẹ nhàng đến nâng cao.

Ngoài việc cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình thì các mẹ có thể nhờ những phương pháp bên ngoài như massage, xông hơi, nằm muối, v.v…. để giảm béo sau sinh. Hiện nay, dịch vụ chăm sóc sau sinh của Mẹ Bé Hoàng Gia tổng hợp đầy đủ các phương pháp chăm sóc sức khỏe, lợi sữa dành cho các mẹ, đặc biệt là liệu pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản rất hiệu quả, đã và đang giúp hơn 30.000 mẹ sau sinh lấy lại vóc dáng và vòng eo thon gọn như thuở con gái.

Tin Liên Quan