Chế độ ăn giảm béo sau khi sinh khoa học

Để khắc phục tâm lý thiếu tự tin về thân hình xấu xí sau khi sinh cho mẹ cách tốt nhất mẹ hãy áp dụng các bài tập giảm cân sau khi sinh. Bên cạnh việc tập luyện hàng ngày, mẹ sau sinh cũng có thể cân nhắc đến việc thực hiện các chế độ ăn giảm béo sau khi sinh nữa nhé!

Chế độ ăn giảm béo sau khi sinh khoa học

Chế độ ăn giảm béo sau khi sinh khoa học

Hạn chế dần lượng calorie trong thực đơn

Các bác sĩ đã cho biết, phụ nữ đang cho con bú cần phải nạp khoảng 1.800 – 2.7000 calories mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Do vậy các mẹ sau sinh không nên vội vàng thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt ngay từ ban đầu mà hãy giảm dần lượng calorie trong khẩu phần ăn hàng ngày từ 300 – 500 calories/1 ngày nhé!

Thực hiện chế độ ăn giảm béo sau khi sinh khoa học

Điều quan trọng trong việc giảm cân của các mẹ là không nên bỏ bữa và nhịn ăn khi có nhu cầu giảm cân, vì điều này sẽ không tốt cho sức khỏe, đôi khi còn phản tác dụng bởi nó không những trì hoãn việc giảm cân mà còn làm cho cơ thể mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết trong quá trình nuôi con. Thay vì nhịn ăn, mẹ có thể chia nhỏ bữa ăn hàng ngày (6 – 8 bữa), uống nhiều nước trước và giữa của mỗi bữa ăn.

Hạn chế đồ ngọt và muối

Trong quá trình giảm cân, mẹ nên hạn chế ăn đồ ngọt bởi những loại thực phẩm này làm tăng lượng insulin (hormone gây đói) trong máu, khiến cho mẹ lâm vào cảnh thèm ăn và tăng cân. Ngoài ra, hãy giảm bớt muối trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ở phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng sẽ gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Vì thế, ăn nhiều đồ có muối mẹ sẽ bị phù nề và tăng cân.

Làm bạn với rau, củ, quả

Rau củ quả chính là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn dành cho những mẹ nào muốn giảm cân. Vì vậy, một chế độ ăn giảm béo sau khi sinh khoa học là mẹ nên ghi danh bí đỏ, khoai lang, các loại rau như: rau ngót, mướp đắng (khổ qua)… vào thực đơn hàng ngày của mình. Đối với thịt thì nên ăn thịt bò và các thực phẩm được làm từ sữa để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể.

Chế độ ăn giảm béo sau khi sinh khoa học

Có khá nhiều cách để mẹ sau sinh có thể tham khảo và thực hiện mong muốn giảm cân của mình. Tuy nhiên, không phải cơ địa của mẹ nào cũng “biết nghe lời” và giảm được số cân như mong muốn. Vì vậy, để đảm bảo giảm cân hiệu quả hơn mẹ có thể tham khảo các dịch vụ giảm cân sau sinh, chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia.

 

Tin Liên Quan