Chế độ dinh dưỡng trước thai kỳ

Mẹ mang thai cần biết từ trước khi bào thai em bé xuất hiện, mọi chất dinh dưỡng mà mẹ đưa vào cơ thể đã bắt đầu lưu lại dấu ấn đầu tiên trong hành trình xây dựng hệ gene cho bé rồi đấy! Vậy nên đảm bảo một chế độ dinh dưỡng trước thai kỳ hợp lý là mẹ đã góp phần tạo nên hệ gene tốt cho con.

Chế độ dinh dưỡng trước thai kỳ

Chế độ dinh dưỡng trước thai kỳ

Theo nghiên cứu khoa học công bố trên tạp chí Nature Communications, chế độ dinh dưỡng trước thai kỳ tạo nên sự thay đổi rất lớn tới chức năng của tế bào trong cơ thể thai nhi sau này. Cụ thể, mức độ dinh dưỡng trong máu của người mẹ có ảnh hưởng đến tỷ lệ methyl hóa, quá trình chuyển đổi các nhóm methyl vào các sợi ADN và làm thay đổi cấu trúc ADN của trẻ. Điều này cho thấy, sức khỏe của trẻ được “lập trình” và chịu ảnh hưởng ngay từ giai đoạn đầu, bao gồm khoảng thời gian trong bụng mẹ và thậm chí trước cả khi bào thai hình thành.

Do đó, phụ nữ cần lưu tâm hơn về chế độ dinh dưỡng trước thai kỳ, cách bổ sung vitamin và các thực phẩm hữu ích khác trước khi mang thai như vitamin B2, B6, B12, choline, methionine và axit folic. Mặt khác, chất lượng chế độ ăn tiền sản của mẹ khi kết hợp với các hóa chất trong gene cũng sẽ biểu hiện qua hệ miễn dịch của trẻ về sau, khả năng mắc béo phì và một số nguy cơ ung thư khác.

Chế độ dinh dưỡng trước thai kỳ

Vậy nên, nếu muốn bé yêu của mình sau này được khỏe mạnh thì các chị em phải chú ý chế độ dinh dưỡng ngay từ hôm nay đi nhé! Đừng ăn uống thiếu khoa học mà để “hậu quả” tích tụ trong cơ thể, ảnh hưởng xấu đến tương lai của mẹ và con.

Ngoài chế độ dinh dưỡng trước thai kỳ thì khi chị em đã có dấu hiệu mang thai cũng rất cần được chăm sóc, massage để giảm tối đa sự căng thẳng, mệt mỏi. Mẹ có thể áp dụng dịch vụ chăm sóc bầu để mang đến cảm giác tươi trẻ, sảng khoái và thoải mái cho thai phụ trong suốt thai kỳ.

Tin Liên Quan