Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Khi que thử chuyển sang 2 vạch, điều này đồng nghĩa với việc cuộc sống của bạn đang dần thay đổi và chuyển sang một bước ngoặt lớn. Trong đó, tư vấn dinh dưỡng trước khi mang thai cực kỳ quan trọng và cần sự để tâm đặc biệt trong suốt quá trình thai kỳ. Bởi một chế độ ăn uống lành mạnh là điều kiện cần và đủ để mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi có thể phát triển toàn diện hơn. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5. Các mẹ cùng tham khảo nhé!

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Tam cá nguyệt thứ 2 thường là khoảng thời gian thoải mái, dễ chịu nhất với mẹ bầu. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và năng động hơn hẳn so với 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối. Trong 4 tháng đầu tiên mang thai, bạn nên tăng khoảng 3-4kg. Cuối tháng thứ 5, cần tăng thêm 1,5-2kg.

Cơ thể mẹ bầu lúc này bắt đầu trở nên cồng kềnh, nguyên do thường vì cơ thể tích quá nhiều nước. Vì vậy, dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 là bạn nên hạn chế ăn mặn, giảm lượng muối trong lúc nấu ăn, tránh thực phầm nhiều muối như khoai tây chiên, đồ ăn chế biến sẵn, dưa chua, ô-liu và các loại thịt xông khói.

Bên cạnh đó, uống nước thường xuyên, 8 ly mỗi ngày cộng thêm các loại nước lành mạnh khác. Uống nước nhiều giúp lọc bớt những chất lỏng không cần thiết trong cơ thể, giúp mẹ bầu nhẹ nhàng hơn.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 bác sĩ có thể yêu cầu bạn bổ sung thêm canxi trong giai đoạn này. Nhu cầu canxi tăng trong thai kỳ, vì vậy bầu nên để ý uống 2 ly sữa và thêm 2 phần ăn từ các chế phẩm từ sữa vào thực đơn ăn uống hằng ngày.

Đã qua rồi thời kỳ ốm nghén, buồn nôn, giờ đây bạn có thể cảm thấy thèm ăn rất nhiều thứ. Hãy cẩn thận vì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu chất, chẳng hạn muốn ăn thịt đỏ là dấu hiệu của sự thiếu sắt. Tuy nhiên, nếu thèm đồ ngọt, cố gắng hạn chế bầu nhé!

Ngoài ra, mẹ hãy tự thưởng cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu để có một thai kỳ thoải mái và thư thái. Mẹ sẽ được massage thư giãn toàn bộ cơ thể bằng tinh dầu, chăm sóc da mặt trắng hông ngừa mụn nám, ngâm chân thảo mộc… Từ tháng thứ 3 của thai kỳ mẹ có thể massage nhẹ nhàng giúp thổi bay mệt mỏi, đau nhức mỏi, stress khá hiêu quả.

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Chị em chỉ cần massage bầu 2 lần/tuần. Mẹ Bé Hoàng Gia cam kết không những sức khỏe mẹ tốt lên rõ rệt mà tinh thần cũng vô cùng sảng khoái.

Tin Liên Quan