Chế độ ăn giảm béo sau khi sinh

Có thể nói tâm lý thiếu tự tin về thân hình xấu xí sau khi sinh là tình trạng chung của hầu hết các mẹ, đặc biệt là những mẹ mới mang thai lần đầu. Cách tốt nhất để nhanh chóng lấy lại vóc dáng gọn gàng sau thời gian dài “nằm ổ” là áp dụng các bài tập giảm cân sau khi sinh. Bên cạnh việc tập luyện hàng ngày, chị em cũng có thể cân nhắc đến việc thực hiện các chế độ ăn giảm béo sau khi sinh nữa nhé!

Chế độ ăn giảm béo sau khi sinh

Hạn chế dần lượng calorie trong thực đơn

Các bác sĩ cho biết, phụ nữ đang cho con bú cần nạp 1.800 – 2.7000 calories mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Do vậy các mẹ không nên vội vàng thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt ngay từ đầu mà hãy giảm dần lượng calorie trong khẩu phần ăn hàng ngày từ 300 – 500 calories/1 ngày.

Thực hiện chế độ ăn giảm béo sau khi sinh khoa học

Điều quan trọng trong việc giảm cân của các mẹ sau sinh là không nên bỏ bữa và nhịn ăn khi muốn giảm cân, vì điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của mẹ, đôi khi còn phản tác dụng bởi nó không những trì hoãn việc giảm cân mà còn làm cho cơ thể mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết trong quá trình nuôi con. Thay vì nhịn ăn, các mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày (6 – 8 bữa), uống nhiều nước trước và giữa mỗi bữa ăn.

Hạn chế đồ ngọt và muối

Trong quá trình giảm cân, các mẹ hãy hạn chế ăn đồ ngọt bởi những loại thực phẩm này làm tăng lượng insulin (hormone gây đói) trong máu, khiến cho chị em lâm vào cảnh thèm ăn và tăng cân. Ngoài ra, nên giảm bớt muối trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ở phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng, gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Vì thế, ăn nhiều đồ muối, chị em sẽ bị phù nề và tăng cân.

Làm bạn với rau, củ, quả

Rau củ quả là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn dành cho những chị em muốn giảm cân. Vì vậy, một chế độ ăn giảm béo sau khi sinh các mẹ nên ghi danh bí đỏ, khoai lang, các loại rau như: rau ngót, mướp đắng (khổ qua)… vào thực đơn hàng ngày của mình. Đối với thịt thì nên ăn thịt bò và các thực phẩm từ sữa để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể.

Có khá nhiều cách để các mẹ có thể tham khảo và thực hiện mong muốn giảm cân của mình. Tuy nhiên, không phải cơ địa của mẹ nào cũng “biết nghe lời” và giảm cân như mong muốn. Vì vậy, để đảm bảo giảm cân hiệu quả hơn các mẹ có thể tham khảo các dịch vụ giảm cân sau sinh, chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia.

Chế độ ăn giảm béo sau khi sinh

Với các bài massage dưỡng sinh Nhật Bản cùng các động tác bấm huyệt, trị liệu kết hợp các bài thuốc cổ truyền Nhật Bản và cung đình Huế sẽ giúp mẹ đào thải độc tố trong cơ thể thông qua hệ bài tiết tự nhiên, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ, giúp bạn có những đường cong quyến rũ ngay cả khi mang thai lẫn sau sinh.

Tin Liên Quan