Chế độ ăn cho bà bầu bị thiếu máu

Mang thai là khi mẹ cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong đó sắt là thành phần vô cùng quan trọng giúp sản sinh máu cho chị em. Đối với người bị thiếu máu nên có chế độ ăn cho bà bầu như thế nào? Không cần cầu kỳ phức tạp, chỉ cần chú ý bổ sung đều đặn những thực phẩm dưới đây trong bữa ăn hàng ngày của mình bầu nhé!

Chế độ ăn cho bà bầu bị thiếu máu với những thực phẩm vừa ngon vừa bổ

chế độ ăn cho bà bầuQuả chuối 

Lâu nay mọi người chỉ biết chuối là một trong những thực phẩm tốt cho bà bầu bị táo bón vì chuối rất nhuận tràng mà không biết rằng nó còn là nguồn bổ sung và tăng cường máu rất tốt. Mẹ bầu hãy chăm chỉ ăn 1 đến 2 quả chuối mỗi bữa sáng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu khi mang thai cực kỳ hiệu quả.

Các loại hạt sấy khô

Thay vì ăn vặt các loại bánh và thức ăn nhanh không đảm bảo, mẹ bầu có thể ăn các loại hạt sấy khô như óc chó, hạt hướng dương, hạt bí,… vừa an toàn lại còn giúp bổ sung sắt cho cơ thể. Các loại hạt sấy khô này ngoài tác dụng hỗ trợ sức khỏe cho me bầu bị thiếu máu, nó còn được xem là loại thực phẩm tốt cho bà bầu mắc chứng tiểu đường thai kỳ.

Rau chân vịt (rau bina)

chế độ ăn cho bà bầuMẹ có biết trong nửa bát canh rau chân vịt nấu chín sẽ có đến 3,2mg sắt và nhiều dưỡng chất có lợi khác như beta-carotene, folate, vitamin C và can-xi. Để thay đổi đa dạng bữa ăn, mẹ bầu có thể chế biến rau chân vịt thành nhiều món canh xào khác nhau, kết hợp với thịt bò,thịt heo đều rất ngon đấy.

Bí đỏ

Bí đỏ chứa nhiều các dưỡng chất như protein, carotene, vitamin, amino a-xít, can-xi, sắt… Khi lựa chọn bí đỏ để chế biến trong bữa ăn hằng ngày, mẹ bầu cần chọn bí đỏ chín vì chúng chứa nhiều canxi, sắt, carotene và kẽm giúp bổ sung nhiều lượng máu cho cơ thể hơn nhé.

Thịt bòChế độ ăn cho bà bầu bị thiếu máuThịt bò được xem là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn cần tăng cường bổ máu của bà bầu. Mẹ bầu có biết cứ 85mg thịt bò sẽ cung cấp cho mẹ tới 2,1mg sắt. Vì vậy hẵy tăng cường ăn thịt bò trong quá trình mang thai nha. Thịt bò có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, mẹ bầu sẽ không cần lo mình bi ngán thịt bò vì ăn hoài một món nữa nhé.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh phụ nữ mang thai cần chú ý là cơ thể mẹ cũng đang có những thay đổi để phù hợp, trong khi đó bản thân người mẹ cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc thai kỳ của mình, đặc biệt là ở những người mẹ lần đầu tiên mang thai. Nên ngoài việc chú ý chế độ ăn cho bà bầu đủ chất thì các mẹ hãy lựa chọn cho mình một dịch vụ chăm sóc uy tín để chăm sóc cho mẹ và bé có một sức khỏe thật tốt.

chế độ ăn cho bà bầuHệ thống chăm sóc sức khỏe sản phụ Mẹ bé Hoàng Gia  với các  dịch vụ chăm sóc bầu và chăm sóc sau sinh được đánh giá là một trong những viện chăm sóc uy tín, chất lượng được hơn 30.000 khách hàng tin dùng và lựa chọn hiện nay. Mẹ bé Hoàng Gia sẽ mang lại cho các mẹ một thai kì tuyệt diệu giúp các mẹ tạo ra những thiên thần khỏe mạnh thông minh trong tương lai.

Chúc mẹ với bé luôn khỏe và tiếp tục đồng hành cùng Mẹ bé Hoàng Gia nhé!

Tin Liên Quan