Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bị nghén

Ốm nghén trong quá trình mang thai khiến các mẹ bầu vô cùng mệt mỏi. Khi ốm nghén hầu như mẹ bầu không thể ăn uống thoải mái được, gây nên tâm lý sợ em bé không được nạp đầy đủ dưỡng chất. Hiểu được những lo lắng này, chúng tôi muốn chia sẻ tới chị em chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bị nghén, giúp chị em vượt qua giai đoạn mang thai khó khăn này.

Theo một thống kê của các nhà nghiên cứu xã hội học về sức khỏe của phụ nữ trong thời kỳ mang thai, khoảng 90% chị em rơi vào tình trạng ốm nghén trong 3 tháng đầu thai kỳ. Triệu chứng của bệnh ốm nghén là buồn nôn, nôn ói, chóng mặt, choáng váng đầu óc… khiến chị em vô cùng mệt mỏi khó chịu vì không ăn uống được đầy đủ. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bị nghén rất cần được chú ý kỹ càng.

dinh dưỡng cho bà bầu
6 lưu ý trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bị nghén
            – Nên ăn 1 ít bánh quy vào buổi sáng khi thức dậy sẽ giảm tình trạng buồn nôn.
            – Uống sữa nóng vào buổi  sáng sẽ giúp xua tan sự mệt mỏi, buồn ngủ.
            – Bữa sáng nên lựa chọn các thực phẩm giàu protein, tinh bột để cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu. Tuyệt đối không được ăn các loại thức ăn mang tính nóng, cay, sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa.
            – Mẹ bầu nên ăn thêm các bữa phụ bằng các loại trái cây chứa nhiều vitamin như táo, chuối…
            – Thường xuyên uống nước cam để bổ sung vitamin C giúp giảm nghén rất tốt.
            – Mỗi bữa nên ăn ít và chia thành nhiều bữa nhỏ, điều này giúp dạ dày không phải hoạt động nhiều, sẽ giảm được tình trạng ốm nghén.

dinh dưỡng cho bà bầu
Chăm sóc chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bình thường đã phải rất cẩn trọng, mà đối với những chị em bị ốm nghén lại càng phải kỹ lưỡng hơn. Đa số mẹ bầu đều cảm thấy lo lắng khi nghén vì sợ con sẽ bị thiếu chất do mẹ không ăn được nhiều. Nhưng chị em yên tâm, 3 tháng đầu là giai đoạn thai nhi mới bắt đầu hình thành, đang phát triển hình thái, hình dạng nên chưa cần quá quan tâm tới cân nặng hay lượng dưỡng chất được nạp vào. Chỉ cần mẹ bầu luôn giữ tâm trạng thoải mái, cố gắng ăn uống được chút nào tốt chút ấy là con sẽ phát triển khỏe mạnh.

dinh dưỡng cho bà bầu
Ngoài việc quan tâm tới chế độ dinh dưỡng cho bà bầu thì việc chăm sóc tinh thần cho các mẹ cũng là điều vô cùng quan trọng. Tâm lý khi mang thai dù lần đầu hay lần sau đều rất hồi hộp lo lắng. Những thay đổi trong cơ thể khiến mẹ bầu dễ stress, mệt mỏi. Đây cũng là lý do dẫn đến sự ra đời của các dịch vụ chăm sóc bầu, với mong muốn giúp cho chị em được chăm sóc một cách tốt nhất từ sức khỏe tới tinh thần.

dinh dưỡng cho bà bầu
Trung tâm chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia tự hào là đơn vị đứng đầu trong dịch vụ chăm sóc bầu cũng như chăm sóc sau sinh cho chị em phụ nữ. Chúng tôi hiểu rằng mang thai là lúc chị em cần được nhận sự quan tâm chăm sóc nhiều nhất. Sự khỏe mạnh của mẹ sẽ là tiền đề sinh ra những em bé mạnh khỏe, thông minh. Với phương châm luôn tạo cho khách hàng sự thoải mái như ở nhà, Mẹ Bé Hoàng Gia hân hạnh được chăm sóc mẹ và bé từ những điều nhỏ nhất.

Tin Liên Quan