Chăm sóc bụng sau khi sinh giúp eo thon bụng gọn

Sau da mặt, vùng da bụng sau sinh là khu vực được nhiều chị em phụ nữ quan tâm chăm sóc nhất. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn cách chăm sóc bụng sau khi sinh lấy lại vẻ thon thả và săn chắc của cơ bụng.

Cải thiện chế độ ăn uống

chăm sóc bụng sau khi sinhBên cạnh việc duy trì chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng để có sữa cho bé bú, các mẹ mới sinh không nên ăn quá nhiều chất béo mà cần duy trì chế độ ăn uống đủ chất với rau xanh và chất xơ được ưu tiên hàng đầu. Kế đến là việc bổ sung nước và hoa quả tươi, 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày không bao giờ là thừa cho đích đến về vòng eo con kiến.

Bổ sung collagen:

Collagen là một loại protein chiểm tới 25% tổng lượng protein cảu cơ thể có chức năng liên kết các mô trong cơ thể với nhau. Chăm sóc bụng sau khi sinh bằng cách bổ sung các sản phẩm từ đậu nành, rau cải xanh giàu vitamin C như (cải bó xôi, măng tây,…) những trái cây có màu đỏ như cà chua, cà rốt, các loại các chứa omega acids như cá ngừ, cá hồi cũng giúp cơ thể tự tổng hợp collagen.

Tập thể dục:

chăm sóc bụng sau khi sinhMột vài động tác đơn giản giúp bạn giảm vòng 2 sau sinh hiệu quả lấy lại vòng bụng thon gọn săn chắc cho bạn:

– Gập cơ bụng: Nằm xuống sàn, gập đầu gối và chân song song trên sàn. Đặt tay xuống phía dưới, bên cạnh rốn. Lấy cả 2 ngón tay từ 2 bàn tay đặt chúng xuống vùng bụng dưới. Dần dần gập cơ dưới của bạn xuống phía sàn nhưng đừng di chuyển vùng xương chậu. Ưỡn ngực cao lên và nín thở. Một khi bạn cảm thấy các cơ chắc lại thì ngừng gập và bắt đầu lại từ đầu.

– Đá chân: Nằm xuống dưới sàn, đặt tay xuống phần dưới mông và giữ lưng úp vào sàn. Giơ một chân lên và dần dần hạ nó xuống. Trong khi hạ chân này xuống thì lại từ từ giơ chân kia lên. Bạn nên làm lặp đi lặp lại như v ậy trong 3 đợt, mỗi đợt 10 lần.

Massage:

chăm sóc bụng sau khi sinhKhi nhắc tới các chăm sóc da bụng sau sinh, bạn không thể bỏ qua bước massage bởi nó không chỉ giúp bạn cảm thấy thư thái mà một lượng mỡ thừa đáng kể sẽ bị đốt cháy. Bạn có thể kết hợp việc massge này với sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên hoặc Gừng thuốc Hoàng Gia để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tinh chất Gừng tươi, hương nhu, kê huyết đằng, nghệ trắng… cùng các vị thuốc bí truyền cung đình Huế sẽ thấm dễ dàng qua da nhờ các động tác massage nhẹ nhàng và giúp lượng mỡ thừa bị đốt cháy.

Cách massage:

– Bước 1: Miết hai bàn tay chéo từ 2 mạng sườn vào giữa để bắt đầu thực hiện giảm mỡ bụng.
– Bước 2: Hai bàn tay chuyển động ngược chiều, tác động lên vùng bụng, thực hiện nhiều lần và đổi chiều liên tục.
– Bước 3: Miết hai bàn tay vào vùng da cạnh sườn trái theo chiều 2 tay đan vào nhau. Sau đó miết 2 bàn tay vào vùng da cạnh sườn di chuyển theo hướng 2 bàn tay ngược chiều.
– Bước 4: Massage vùng lưng.
Bạn nên thực hiện các động tác massage này trong khoảng 15 – 20 phút và từ 2 – 3 lần/ tuần để chăm sóc bụng sau khi sinh nhanh và bền vững.

chăm sóc bụng sau khi sinh

Để hiệu quả tốt nhất các mẹ có thể tham khảo Bộ sản phảm eo thon bụng phẳng giúp lấy lại vòng eo con kiến nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

Tin Liên Quan