Cẩm nang bà bầu- Bí quyết mẹ khỏe bé thông minh

Để có thai kỳ hoàn hảo và khỏe mạnh mẹ bầu cần quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân ngay từ trước và suốt thai kỳ. Mẹ bé Hoàng Gia chia sẻ cẩm nang bà bầu với những kiến thức cơ bản nhất để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, mẹ nhé!

Cẩm nang bà bầu để thai kỳ hoàn hảo

cẩm nang bà bầuChế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Việc thừa thiếu dưỡng chất ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Trung bình, mỗi ngày bạn chỉ nên bổ sung thêm khoảng 300 – 400 calo tùy vào giai đoạn và cân nặng của bạn trước khi mang thai.

Trong trường hợp mẹ bầu không bổ sung được đầy đủ dưỡng chất thông qua thực phẩm hằng ngày thì mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để xem cần bổ sung thêm những loại dưỡng chất nào và liều lượng bao nhiêu.

Đề phòng và xử lý những biến chứng trong thai kỳ

cẩm nang bà bầu+ Nhau thai bám thấp: Có khoảng 5% thai phụ gặp phải tình trạng nhau thai bám thấp. Mẹ bầu cần đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để tránh tình trạng ra máu nhiều, dựa vào kết quả thăm khám bác sĩ sẽ xác định được việc sinh mổ hay sinh thường an toàn hơn.

+ Tiểu đường thai kỳ: Có khoảng 3-8% phụ nữ mang thai có mức đường huyết lên cao quá mức quy định ở tuần thứ 24 – 28 của thai kỳ. Thông thường, các trường hợp này sẽ tự động hết khi kết thúc quá trình mang thai nhưng mẹ bầu cần đặc biệt chú ý chế độ dinh dưỡng.

+ Tiền sản giật: 10% phụ nữ mang thai bị tiền sản giật thai kỳ và đặc biệt, những thai phụ có tiền sử cao huyết áp có nguy cơ bị tiền sản giật khá cao. Với những trường hợp bị tiền sản giật thai kỳ thì sinh mổ là lựa chọn an toàn.

+ Thiếu ối: Tại các thời điểm khác nhau trong thai kỳ, có 4% mẹ bầu gặp phải tình trạng thiếu ối. Nếu gặp trường hợp này, mẹ bầu cần được theo dõi cẩn thận để đảm bảo bé cưng vẫn có thể phát triển một cách bình thường.

Cẩm nang bà bầu- Kết nối với con yêu

cẩm nang bà bầu+ Nói chuyện với thai nhi: Các nhà khoa học chứng minh rằng nói chuyện với thai nhi giúp kích thích âm thanh tới bé ngay khi chưa chào đời. Nói chuyện với bé trong bụng giúp bé cải thiện thị giác, thính giác, phát triển ngôn ngữ và vận động, tăng sự tự tin và thậm chí làm bé ngủ ngon hơn.

+ Nhận biết sự chuyển động của bé: Nếu bé di chuyển ít hơn thường lệ hoặc ngừng chuyển động thì bạn nên đi khám ngay. Bạn có thể cần học cách ghi chép số chuyển động của bé, thường là 10 cử động trong một khoảng thời gian để đảm bảo bé vẫn khỏe mạnh.

Tập thể dục khi mang thai

Đây cách đơn giản giúp mẹ bầu duy trì cân nặng và ổn định sức khỏe. Không chỉ vậy, một số bài tập trong thai kỳ có thể giúp mẹ bầu giảm bớt khó chịu, stress và thậm chí góp phần giảm bớt đau đớn khi sinh. Mẹ bầu nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

bà bầu ăn gì cho con thông minhTrong quá trình mang thai có nhu cầu được chăm sóc, chia sẽ và hỗ trợ về cách chăm sóc bầu hoặc muốn giảm đau nhứt, phòng ngừa tình trạng stress sau sinh các mẹ đều có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc bầu tại Viện chăm sóc sức khỏe Mẹ bé Hoàng Gia và nhờ các chuyên viên tư vấn hỗ trợ nhé, đây là một trong những cẩm nang bà bầu hữu hiệu cho mẹ đấy.

Chúng tôi tự hào là nơi đáng tin cậy cho các mẹ bầu trước trong và sau sinh, giúp mẹ trải nghiệm thai kỳ tuyệt vời cũng như cách chăm sóc bé yêu sau khi chào đời một cách tốt nhất.

Những kiến thức cần thiết mà Mẹ bé Hoàng Gia chia sẻ đến mẹ bầu hy vọng sẽ giúp mẹ luôn khỏe mạnh và giúp bé phát triển toàn diện. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

Tin Liên Quan