Hướng dẫn cách xông khô sau sinh đúng cho mẹ

Xông hơi khô trước nay luôn nổi tiếng là phương pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hữu hiệu. Khi xông hơi khô, tăng mạnh nhiệt độ của cơ thể, có thể giết chết các vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm, giúp thanh độc cơ thể, làm trẻ hóa và sáng tế bào da; đồng thời cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố, ngăn ngừa mụn.

Tuy nhiên cách xông khô sau sinh hiệu quả và an toàn nhất thì không phải ai cũng nắm rõ, bài viết này sẽ hướng dẫn cách xông khô sau sinh đúng cho các mẹ nhé:

cách xông khô sau sinhChuẩn bị trước khi vào phòng xông hơi:

Mẹ nên tắm hoặc làm sạch cơ thể khi vào xông lần đầu để cơ thể có thể làm quen tốt hơn với sự thay đổi nhiệt độ trong phòng xông, làn da ẩm ướt dễ dàng chịu đựng môi trường mới tốt hơn. Các bạn nên uống một cốc nước để tăng cường lượng nước trong cơ thể, cung cấp đủ lượng nước bị thoát ra trong phòng xông.

Trong phòng xông hơi

Khi các mẹ đã ở trong phòng xông hơi khô có thể tăng độ ẩm phòng bằng cách đổ nước hoặc tinh dầu thơm lên các viên đá trên máy xông hơi khô. Nếu xông hơi tinh dầu hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào một miếng bông y tế nhỏ, sau đó đặt vào bên trong bộ phận mà tại đó hơi nước đi qua trước khi vào không gian bên trong phòng xông hơi. Không nên cho quá nhiều tinh dầu vì rất dễ dẫn đến tình trạng khó thở do thiếu oxy. Chỉ nên ở trong phòng xông hơi khoảng 20 phút / 1 lần xông.

cách xông khô sau sinhSau khi ra khỏi phòng xông:

Các mẹ hãy uống một cốc nước để tiếp tục cung cấp đủ lượng nước đã mất khi xông hơi, tránh uống bia hoặc các nước có ga. Các mẹ nên nghỉ ngơi, thư giãn ở những chỗ thoáng mát trước khi vào xông lần tiếp theo.
Xông hơi khô lần 2:

Sau khi ra khỏi phòng để cơ thể “tạm nghỉ” mẹ có thể vào xông khô lần hai. Trong khi xông hơi nên kết hợp với massage nhẹ để giúp tuần hoàn máu tốt hơn.
Sau khi xông hơi xong:

Các mẹ lau khô người bằng khăn khô hoặc ngồi trong phòng có nhiệt độ thấp hơn. Mẹ sẽ cảm thấy cơ thể lúc này vô cùng thoải mái, có thể nghỉ ngơi và ăn uống nhẹ một lúc là có thể mặc lại quần áo và kết thúc quá trình xông hơi khô.

Những lưu ý về cách xông khô sau sinh:

cách xông khô sau sinhNhững đối tượng tuyệt đối không được xông hơi khô là người bị bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, thiểu năng động mạch vành tim, rối loạn nhịp tim, tiền sử đã mắc đột quỵ não hoặc nhồi máu cơ tim, người đang bị sốt cao hay đang mắc các bệnh da liễu, phụ nữ đang mang thai, người có thể chất quá suy nhược và già yếu, say rượu, ăn quá no hoặc đang quá đói.

Không được xông hơi khô liên tục các ngày trong tuần, tối thiểu 3 ngày mới nên xông một lần với điều kiện sau mỗi lần thực hành cơ thể cảm thấy khỏe mạnh và khoan khoái.

cách xông khô sau sinhSau khi xông hơi khô không nên tắm lại ngay dù là tắm nước lạnh hay nước ấm. Nếu tắm nước ấm sẽ khiến cho các lỗ chân lông tiếp tục giãn ra sẽ làm mất thêm dương khí của cơ thể, không có lợi cho sức khỏe. Nếu tắm nước lạnh, làm cho khí huyết bị ứ trệ, rất dễ phát sinh cảm mạo phong hàn.

Ngoài cách xông khô sau sinh, các mẹ muốn nhanh hồi phục sức khỏe thì có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia. Bởi ngoài việc xông hơi để lấy lại sức khỏe sau sinh thì còn rất nhiều vấn đề khác như: vóc dáng, tâm lý, làn da…cũng cần được cải thiện.

cách xông khô sau sinhDịch vụ chăm sóc sau sinh tại viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia không chỉ đơn thuần là dịch vụ chăm sóc phục hồi sức khỏe – Làm Đẹp – Lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh mà còn là dịch vụ đảm bảo sức khỏe sau sinh cho mẹ và giữ lửa hạnh phúc gia đình sau sinh.

Tin Liên Quan