Cách tập yoga sau sinh giúp mẹ giảm cân an toàn

Yoga là một trong những cách an toàn và hiệu quả nhất để giảm cân cho mẹ sau khi mang thai và trở lại với vóc dáng xưa mà không bị các tác dụng phụ hay hậu quả nào. Cách tập yoga sau sinh theo hướng nhẹ nhàng sẽ không yêu cầu mẹ phải vận động quá mạnh và giúp mẹ giảm cân một cách hiệu quả.

Tư thế con cọp

cách tập yoga sau sinhTư thế giúp giảm các biến chứng vật lý khi mang thai, giảm đau lưng và giúp trẻ hóa các bộ phận sinh dục nữ, cải thiện cơ bắp ở vùng chân, cánh tay, vai, giúp giảm cân và hệ tiêu hóa.

Bắt đầu tư thế với 2 tay và hai đầu tối chống thẳng xuống sàn, sau đó nâng cao đầu gối trái của bạn hướng về phía ngực đồng thời lưng hơi cong. Khi nâng đầu gối thì thở ra.

Giữ tư thế trong 4 giây và sau đó hướng ngược chân ra sau và kéo lên cao đầu ngẩng lên, khi thực hiện động tác hít vào. Giữ trong giây, trở lại tư thế bắt đầu và lặp lại với chân kia. Lặp lại động tác nó 5-10 lần.

Tư thế lạc đà

cách tập yoga sau sinhTư thế này cực kỳ có lợi trong việc làm căng và săn chắc da, giảm đau lưng và cơ vai. Nó cũng giúp cải thiện cơ bụng, cánh tay, cơ ngực và làm săn chắc bụng phệ sau khi mang thai. Ngoài ra, nó cũng giúp điều trị bệnh hen suyễn, rối loạn tuyến giáp và tuyến cận giáp và khớp.

Bắt đầu bằng cách quỳ trên tấm thảm tập yoga với đầu gối hơi rộng, chân duỗi và áp sát sàn nhà. Đặt tay lên hông và nghiêng người ra sau từ từ trong khi hít vào. Sau đó đặt cánh tay trên gót chân giữ cho cánh tay phải thẳng. Giữ tư thế 10-20 giây trong khi hít thở bình thường; quay trở lại vị trí bắt đầu trong khi thở ra. Lặp lại 4-5 lần.

Tư thế chú chó

cách tập yoga sau sinhTư thế này giúp chân kéo dài và mạnh khoẻ hơn, hông cũng chịu tác động khi tập, là cách tập yoga sau sinh đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Bắt đầu tư thế quỳ gối trên thảm. Hai tay chống xuống thảm (tay đặt cao hơn vai, đầu gối đặt thấp hơn phần mông). Sau đó từ từ hướng người về sau và nâng hông của bạn lên, tay sát mặt đất, thở ra, duỗi thẳng chân càng nhiều càng tốt và cố gắng giữ cho gót chân cố định trên mặt đất. Giữ tư thế trong 10 giây và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 5-10 lần.

Tư thế tam giác

cách tập yoga sau sinhCách tập yoga sau sinh này cực tốt cho các bà mẹ, giúp mẹ giảm mỡ bụng và có vòng eo thon gọn hơn, giúp giữ thăng bằng tốt hơn. Căng cơ cánh tay và ngực bằng cách kéo giãn cột sống và bắp chân. Nó cũng giúp trong điều trị rối loạn tiêu hóa, làm giảm căng thẳng và lo lắng.

Đứng thẳng trên thảm tập yoga, hai chân dang rộng. Xoay muỗi chân phải 90 độ và uốn cong cơ thể về phía bên phải từ hông, tay chạm vào chân phải, tay trái giơ cao hướng lên trần nhà. Duy trì tư thế trên thở bình thường trong 10 giây và sau đó hít vào, trở lại tư thế bắt đầu. Lặp lại cho bên ngược lại và tập 4-5 lần.

cách tập yoga sau sinhTrên đây là những cách tập yoga sau sinh giúp giảm cân hiệu quả dành cho các chị em, đặc biệt những bài tập này bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian hơn.

Nếu các mẹ muốn giảm cân nhanh sau sinh nhanh và an toàn thì có thể đăng ký gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia, với liệu pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản bằng cách massage, thảo dược thiên nhiên… sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn và vóc dáng cân đối sau sinh.

Tin Liên Quan