Cách làm giảm béo bụng sau khi sinh

Những lớp mỡ tích tụ ở vùng bụng và eo luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em sau sinh. Chị em áp dụng biện pháp ăn kiêng, tập luyện, sử dụng thuốc giảm cân hoặc làm mọi cách chỉ để cố giảm béo bụng nhưng vẫn không mấy hiệu quả. Vậy cách giảm béo bụng sau khi sinh nào hiệu quả?

Có một cách làm giảm béo bụng sau khi sinh rất đơn giản nhưng lại không được nhiều người biết đến, đó chính là tập hít thở sâu.

Cách làm giảm béo bụng sau khi sinh

Làm thế nào để thực hiện cách làm giảm béo bụng sau khi sinh với bài tập hít thở sâu?

Việc hóp mở bụng thường xuyên và lên xuống đều nhịp sẽ giúp cho các vùng cơ ở phần bụng được vận động nhiều hơn bình thường, từ đó chúng sẽ tác động đến các vùng mỡ thừa và làm tiêu hao những phần năng lượng tích tụ ở đây. Không chỉ vậy, việc hít thở còn có tác dụng tuyệt vời trong việc thúc đẩy lưu thông máu, giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo và thoái mái vô cùng.

Không giống như quá trình hít thở bình thường. Bạn có thể coi đây như một bài tập trị liệu giảm cân để cải thiện sức khỏe.

Cách thực hiện cách làm giảm béo bụng sau khi sinh

Việc đầu tiên bạn nên chọn những nơi yên tĩnh và thoáng mát, có cây xanh càng tốt. Như vậy, bạn mới có một bầu không khí trong lành và một không gian thư thái để luyện tập.

Khi hít thở, bạn hãy nhớ kĩ 4 nguyên tắc sau: sâu, đều, chậm rãi và êm dịu. Lượng oxi mà bạn hít vào trong quá trình thực hiện bài tập thở sẽ gây ra những phản ứng hóa học cụ thể đốt cháy nhiều calories hơn lượng mà cơ thể bạn hấp thụ.

+ Bài tập 1: Ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân ép sát, bàn chân chạm đất. Hai tay đặt trên đầu gối. Từ từ hít sâu và thở mạnh ra, lặp lại 20 lần.

+ Bài tập 2: Ngồi thẳng lưng, một tay đặt trên ngực, một tay tì nhẹ lên bụng. Từ từ hít sâu và thở ra, lặp lại 20 lần.

+ Bài tập 3: Nằm ngửa, duỗi thẳng chân và tay, đặt một quyển sách lên bụng. Hít một hơi căng bụng, sao cho quyển sách nâng cao hết mức có thể. Tiếp tục thở nhẹ ra, ép quyển sách xuống thấp hết mức có thể. Lặp lại 20 lần.

Cách làm giảm béo bụng sau khi sinh

Kết hợp 3 bài tập này mỗi ngày sẽ giúp cho cơ bụng vận động đáng kể và giảm mỡ bụng nhanh chóng. Hãy nhớ kiên trì, luyện tập đều đặn, thường xuyên để có được vóc dáng như ý bạn nhé!

Còn nếu mẹ nào không thể tự thực hiện hoặc không tự tin có thể làm tại nhà thì hãy để Mẹ Bé Hoàng Gia giúp mẹ làm đẹp với dịch vụ chăm sóc sau sinh nhé!

 

Tin Liên Quan