Cách giảm mỡ bụng sau sinh thường an toàn cho mẹ

Bất kì phương pháp giảm cân nào cũng đều phải kết hợp giữa 3 yếu tố : chế độ ăn uống, chế độ vận động và chế độ ngủ nghỉ. Do đó, ngoài cách tăng cường các bài tập thể dục, thực hiện thường xuyên đều đặn mỗi ngày, ngủ đủ giấc, tránh stress …. thì chế độ ăn uống góp vai trò cực kỳ quan trọng trong cách giảm mỡ bụng sau sinh thường an toàn cho mẹ.

Uống nhiều nước.

cách giảm mỡ bụng sau sinh thường

Uống nhiều nước không chỉ giúp các bộ phận hoạt động bình thường, giải độc tốt mà còn giúp mẹ cảm thấy no lâu hơn, từ đó ít thèm ăn hơn.

Tránh uống các loại đồ uống nhiều đường chẳng hạn như các loại nước trái cây đóng hộp, nước giải khát,…Nếu nước tiểu có màu vàng sẫm, có mùi thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy mẹ bị mất nước. Nên bổ sung ngay mẹ nhé.

Tránh ăn 2-3 giờ trước khi ngủ.

cách giảm mỡ bụng sau sinh thường

Trước khi ngủ cơ thể các mẹ thường ít vận động hơn, các hoạt động chậm lại; từ đó khả năng lưu trữ, tích lũy lượng calo thành chất béo cao hơn, thay vì đốt cháy chúng.

Cố gắng ăn nhiều hơn vào ban ngày, ban đêm chỉ nên ăn nhẹ. Còn nếu mẹ đã lỡ ăn nhiều thì hãy tập một vài bài tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ nhé.

Cũng tránh nằm ngay sau khi ăn, chỉ nên ngồi một lúc khoảng 15-30 phút, sau đó đi đi lại lại một chút.

Ăn lành mạnh hơn.

cách giảm mỡ bụng sau sinh thườngCách giảm mỡ bụng sau sinh thường an toàn cho mẹ và em bé là phải có chế độ ăn uống lành mạnh. Vậy như thế nào là lành mạnh?

  • Ăn nhiều thịt nạc, protein từ thực vật như các loại đậu, hạt, thịt cá, thịt bò, thịt gà,…tránh ăn mỡ và da.
  • Ăn ngũ cốc nguyên hạt.
  • Chọn lựa sữa ít béo, ít đường, giảm lượng đường, tinh bột trong thức ăn.
  • Ăn các chất béo lành mạnh có trong bơ, dầu cá, các loại hạt.
  • Giảm muối, giảm đường.
  • Hạn chế cách chế biến nướng, rán mà thay vào đó là luộc, hấp.
  • Ăn nhiều rau, củ, quả hơn.

Chia nhỏ bữa ăn.

cách giảm mỡ bụng sau sinh thường

  • Chia nhỏ bữa ăn là một cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và rất khoa học. Bởi nó vừa đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể, vừa giúp mẹ cảm thấy no hơn.
  • Cứ cách khoảng 3 tiếng mẹ nên ăn một bữa, nhưng lượng thức ăn chỉ vừa đủ.
  • Cố gắng nhai kĩ khi ăn, ăn chậm và tập trung thưởng thức bữa ăn của mình.

Hạn chế chất kích thích

cách giảm mỡ bụng sau sinh thường

Rượu bia chứa khá nhiều calo, vì vậy mẹ cần loại bỏ chúng nếu muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Rượu kích thích sự thèm ăn đồng thời giảm ý chí của mẹ, nó làm các mẹ uống nhiều hơn khó kiểm soát khi mẹ bị say.

cách giảm mỡ bụng sau sinh thườngCách giảm mỡ bụng sau sinh thường an toàn cho mẹ này hoàn toàn đơn giản đúng không nào? Tuy nhiên mẹ nào có nhu cầu giảm cân nhanh chóng hơn mà vẫn đảm bảo an toàn và khỏe khoắn thì có thể đăng ký dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia để có phương pháp giảm cân đúng nhất nhé. Mẹ bé Hoàng Gia với các sản phẩm thiên nhiên công thức cung đình Huế đảm bảo mang lại hiệu quả thon gọn tốt hơn cho mẹ.

Tin Liên Quan