Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng hiệu quả tại nhà

Trong thai kỳ, các mẹ thường tăng 10-20kg và cách giảm béo sau khi sinh con không hề dễ. Chị em thường than phiền rằng không thể mặc được quần áo như trước khi bầu bì nhưng sau sinh các mẹ vẫn phải đi làm, vẫn phải gặp gỡ mọi người và chắc chắn ai cũng mong muốn sớm lấy lại được vòng eo “con kiến” đúng không nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng hiệu quả tại nhà bằng các bài tập đơn giản nhé.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng bằng cách thót bụng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 thángNằm ngửa, co đầu gối, hai bàn chân chống xuống giường. Co các cơ bụng khoảng 2 – 3 giây rồi thả lỏng. Tiếp tục tập với cơ âm đạo (giống bào tập kegel, co các cơ lại giống như động tác đang nín tiểu). Lặp lại các động tác khoảng 5 lần, tập 2 lần/ngày. Kiên trì bài tập này sẽ giúp các mẹ nhanh chóng hồi phục và lấy lại được vòng 2 thon gọn.

Khởi động cơ thể ngay sau sinh bằng việc hít thở sâu

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 thángHít thở sâu nên thực hiện ngay sau sinh để khởi động cơ thể, là cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng dễ thực hiện. Các mẹ tập khoảng 4 – 5 lần/ngày sẽ giúp nhanh phục hồi cơ bụng. Nằm ngửa, hai đầu gối hơi co lên, hai tay đặt trước ngực rồi hít vào. Tiếp theo hãy đưa hơi thở xuống thấp hơn một chút. Đặt hai tay lên vùng xương sườn để cảm nhận buồng phổi to ra khi các mẹ hít vào, sau đó thả ra như lần trước. Thực hiện động tác này 3 – 4 lượt.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng với phần lưng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 thángDựa lưng vào tường trong tư thế ngồi, có thể kê thêm gối sau lưng cho êm. Hai chân duỗi thẳng, tập ngồi thẳng lưng. Gập gối, nghiêng người sang một bên, đồng thời xoay gối. Lúc đầu động tác này có thể hơi đau, nhưng cố gắng thực hiện từ từ từng ít một, các mẹ sẽ quen dần bởi nó sẽ giúp phục hồi rất nhanh đồng thời giúp cải thiện sức khỏe tốt nhất.

Bài tập nghiêng xương chậu

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 thángThót bụng lại và ấn phần lưng dưới xuống giường. Thực hiện 4 – 8 lượt, mỗi lượt giữ trong 2 giây. Các mẹ nên tập động tác này nhiều lần trong một ngày. Bài tập sẽ giúp cho cột sống phục hồi và thẳng lại nhanh chóng, là cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng hiệu quả nhất.

Bài tập chân

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 thángNằm trên giường hoặc trên ghế, thả lỏng cơ thể và xoay tròn từng chân. Hãy tưởng tượng các mẹ đang vẽ một vòng tròn bằng ngón chân cái, luân phiên theo hai hướng ngược chiều nhau. Sau đó gập bàn chân bằng cách kéo các ngón chân về hướng cẳng chân rồi lại hướng thẳng ra phía trước. Thực hiện 2 – 3 lượt, tập 2 lần/ngày. Bài tập này giúp gia tăng sự lưu thông của máu trong cơ thể, đặc biệt là ở chân và ngăn ngừa tình trạng chuột rút.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 thángNgoài ra, để có một vòng 2 thon gọn, các mẹ có thể đăng ký ngay dịch vụ chăm sóc sau sinh của Viện chăm sóc sức khỏe Mẹ bé Hoàng Gia rất phù hợp đối với những ai bận rộn và hạn hẹp về thời gian không có điều kiện luyện tập thường xuyên. Vì vậy, đừng chần chừ mà hãy đăng ký ngay tại Mẹ bé Hoàng Gia để có một vóc dáng cân đối, thon gọn nhé!

Tin Liên Quan