Cách giảm béo sau khi sinh

Việc mang thai khiến cơ thể người mẹ thay đổi rất nhanh, và chắc chắn rằng chị em phụ nữ nào cũng mong muốn có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng đẹp đẽ sau những tháng ngày thực hiện thiên chức làm mẹ.

Cách giảm béo sau khi sinh

Việc “giải thoát” vòng eo khỏi mỡ thừa đối với nhiều mẹ không dễ dàng chút nào. Sau đây là một số cách giảm béo sau khi sinh khá hiệu quả mà các chị em nên tham khảo và thử áp dụng:

1/ Ăn uống hợp lý từ khi còn mang thai

Mẹ đang có bầu không có nghĩa là phải bồi bổ thật nhiều hay “ăn cho cả hai” như người ta thường hay nói. Theo các chuyên gia, trong quá trình mang thai, phụ nữ chỉ nên tăng từ 6 – 15 kg là hợp lý. Dù có thèm ăn đến mấy, thì thay vì ăn nhiều đồ ngọt và thức ăn nhiều chất béo, các mẹ nên ăn các loại trái cây và rau củ quả.

Cách giảm béo sau khi sinh

2/ Cho con bú

Cho con bú là một cách hoàn toàn tự nhiên để mẹ có thể giảm đi số cân dư thừa “đáng ghét”. Khi bắt đầu cho con bú, mẹ có thể mất khoảng 300 – 500 calo một ngày, nên mẹ cần bổ sung thêm calo và duy trì chế độ ăn uống thích hợp để kiểm soát cân nặng.

Cách giảm béo sau khi sinh

3/ Ngủ thêm giấc phụ

Em bé mới sinh sẽ có thời gian ngủ khá “khác thường” so với người lớn, bé có thể ngủ nhiều lần vào ban ngày và tỉnh “như sáo” lúc nửa đêm. Chính điều này khiến cho giấc ngủ của những bà mẹ bỉm sữa không được trọn vẹn, thậm chí thiếu ngủ trầm trọng.

Cách giảm béo sau khi sinh

Không có giấc ngủ hợp lý có thể làm đảo lộn sự trao đổi chất trong cơ thể mẹ và làm cho quá trình giảm cân mà mẹ đang cố công thực hiện trở nên khó khăn gấp đôi. Nếu mẹ không có ai thay phiên chăm sóc bé để ngủ thêm, thì mẹ có thể chợp mắt một lúc, cùng lúc với lúc bé ngủ. Ngay cả khi bé ngủ những giấc ngắn, mẹ cũng có thể nằm nghỉ ngơi để giữ năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày.

4/ Thực hiện các bài tập thể dục – cách giảm béo sau khi sinh hiệu quả

Chắc chắn đây là phương pháp mà mẹ nào cũng nghĩ tới nếu muốn có vòng eo săn chắc và hoàn hảo sau sinh. Một bài tập sau sinh nếu được thực hiện khoa học sẽ giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng và có tác dụng tốt trong thời gian dài.

Cách giảm béo sau khi sinh

Đi bộ, thể dục nhịp điệu dưới nước hay các chương trình tập nhẹ là bí quyết giảm cân sau khi sinh đơn giản và dễ thực hiện, không chỉ giúp mẹ nhanh hồi dáng mà còn làm giảm các chứng đau lưng, chuột rút ở chân, cải thiện tâm trạng, giấc ngủ.

Cách giảm béo sau khi sinh

Trên đây là những cách giảm béo sau khi sinh được khá nhiều mẹ áp dụng, tuy nhiên không phải  ai cũng có được kết quả như ý. Hiện nay, dịch vụ chăm sóc sau sinh theo phương pháp dưỡng sinh Nhật Bản tại Mẹ Bé Hoàng Gia được rất nhiều khách hàng tin cậy lựa chọn vì có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời, đặc biệt là giúp chị em phụ nữ có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng và vòng eo thuở con gái của mình.

Tin Liên Quan