Cách giảm béo bụng sau khi sinh với những bài tập đơn giản

Hầu hết phụ nữ trong thời kì mang thai sẽ tăng ít nhất từ 10 – 25kg và sau khi sinh con các mẹ bỉm sữa cũng phải đối mặt với: Thân hình xồ xề, mất cân đối. Bụng nhiều mỡ thừa, chảy xệ. Đùi, bắp tay, bắp chân to. Rạn da, da sần vỏ cam…Việc tìm kiếm một cách giảm béo bụng sau khi sinh nhanh, hiệu quả nhưng không gây ảnh hưởng tới bé khiến nhiều chị em phải đau đầu buồn phiền. Mẹ đừng quá lo lắng, với những bài tập đơn giản và chế độ ăn khoa học dưới đây sẽ giúp mẹ cải thiện tình hình.

Cách giảm béo bụng sau khi sinh với những bài tập đơn giản

Cách giảm béo bụng sau khi sinh với những bài tập đơn giản

Mỗi ngày mẹ nên tập trung bình 4 tiếng với nhiều bài tập giảm cân sau khi sinh khác nhau. Một số bài tập mang lại hiệu quả giảm mỡ tốt như:

+ Bài tập gập người trên ghế dốc. Để tập đúng kỹ thuật, mẹ cần tập trung vào việc giữ được đường cong tự nhiên cho cột sống và lấy hông làm trụ. Sau đó, siết chặt mông để kết thúc động tác. Với cách giảm béo bụng sau khi sinh này mẹ không những có phần lưng dưới khỏe mà còn tăng cơ bắp.

+ Squat và các bài tập biến thể không chỉ giúp mẹ nâng mông hiệu quả mà còn đem lại hiệu quả giảm cân cao. Đùi và mông chứa những cơ lớn nhất, để vận hành chúng, ta cần tiêu tốn rất nhiều calo. Với bài tập này mẹ sẽ giảm cân theo cơ chế đốt cháy calo tối đa và lượng calo thiếu hụt sẽ được lấy từ mỡ đã tích tụ.

+ HIIT là phương pháp tập luyện giảm mỡ nhanh và duy trì vóc dáng hữu hiệu đối với người bận rộn, vì vậy rất phù hợp với các mẹ sau sinh. Với phương pháp tập luyện cường độ cao, thấp ngắt quãng giúp người tập không chỉ giảm cân mà cơ thể còn tiếp tục tiêu mỡ sau tập luyện. Đối với chuỗi bài tập này thì tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người mà nên áp dụng chế độ tập luyện khác nhau.

Cách giảm béo bụng sau khi sinh với những bài tập đơn giản

Thực đơn giảm cân sau sinh

Mẹ nên loại bỏ những thực phẩm chứa chất béo xấu ra khỏi thực đơn của mình như đồ ăn nhanh, đồ chiên, rán, nướng… Hơn nữa, tinh bột và đường cũng cần hạn chế tối đa.

Chia nhỏ bữa ăn từ 5-7 bữa trong ngày. Đặc biệt, nên sử dụng rất nhiều hoa quả trong thực đơn của mình. Bất kỳ khi nào đói mẹ có thể ăn hoa quả để “lấp đầy” dạ dày. Tuy nhiên, mẹ nên lựa chọn những loại hoa quả ít đường và calo như như dưa chuột, xoài, bưởi,…

Trong thời gian chưa trở lại với công việc, ít vận động mẹ nên nạp ít lượng thức ăn lại. Đối với người đi làm hoặc hoạt động cả ngày, thì nên bổ sung thêm thịt, cá tránh đuối sức, tụt huyết áp.

Ngoài ra, cũng còn rất nhiều cách giảm béo bụng sau khi sinh được đánh giá hiệu quả như là massage, xông hơi, nằm muối, v.v…. Hiện nay, dịch vụ chăm sóc sau sinh của Mẹ Bé Hoàng Gia tổng hợp đầy đủ các phương pháp chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là liệu pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản rất hiệu quả. Khi thực hiện dịch vụ mẹ sẽ được tư vấn thiết kế xây dựng bởi đội ngũ bác sĩ Sản – Nhi trên 30 năm kinh nghiệm và áp dụng các sản phẩm tinh túy từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé.

Tin Liên Quan