Cách ăn giảm cân sau khi sinh

Rất nhiều người cho rằng mình đã áp dụng những cách giảm cân sau khi sinh hay chế độ ăn giảm cân sau khi sinh hợp lý nhưng không hiểu sao cân nặng không hề giảm mà thậm chí còn có xu hướng tăng nhanh.

Cách ăn giảm cân sau khi sinh

Có thể nói việc luyện tập, uống hay ăn giảm cân sau khi sinh chưa bao giờ là dễ dàng bởi nó đòi hỏi sự kiên trì, tính khoa học và một tinh thần vững vàng. Không phải ai cũng biết cách thực hiện nó một cách đúng đắn và khoa học nhất. Có thể bạn tự nhận thấy rằng mình đã áp dụng chế độ tập luyện hợp lý và ăn giảm cân sau khi sinh rất ít nhưng không hiểu sao cân nặng không hề giảm.

Cách ăn giảm cân sau khi sinh

Dưới đây là những thói quen có thể khiến công cuộc giảm cân của bạn thất bại.

  1. Ăn chưa đủ

Nhiều người thường chọn cách nhịn ăn để giảm cân và quả thực nếu bạn có khả năng nhịn ăn tốt thì bạn sẽ thắt chặt được vòng eo của mình rất nhanh. Giảm cân bằng cách không thể kéo dài vì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, khi bạn ăn bình thường trở lại, cân nặng sẽ tăng rất nhanh.

Nếu muốn giảm cân một cách khoa học, bạn hãy giữ thói quen ăn đúng giờ và ăn đủ ba bữa trong ngày. Hoặc bạn có thể chia nhỏ bữa ăn trong ngày từ 4-5 bữa, ăn thêm các bữa phụ và giảm dần lượng thức ăn đưa vào cơ thể mỗi bữa ăn.

=> Nguyên tắc ở đây là đừng để cơ thể bị đói.

  1. Ngủ không đủ giấc

Các nhà khoa học chứng minh mối quan hệ mật thiết giữa thời gian ngủ trong ngày và số cân mà bạn tích lũy. Một giấc ngủ không ngon và kéo dài không đủ thời gian cần thiết là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng béo phì. Thói quen xấu này làm chậm quá trình chuyển hóa, làm tăng cảm giác thèm ăn và thậm chí gây hiện tượng thèm ăn đồ ngọt và dầu mỡ vào ngày hôm sau.

=> Vậy nên hãy tạo thói quen ngủ sớm và ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi ngày để cơ thể luôn hoạt động đúng nhịp sinh hoạt.

  1. Bữa ăn chưa có nhiều màu sắc

Bữa ăn sinh động và nhiều màu sắc vừa tạo cảm hứng khi ăn vừa đảm bảo rằng bạn nạp đủ chất dinh dưỡng vào cơ thể. Cơ thể sẽ không bao giờ bị thiếu chất giúp bạn hạn chế thói quen ăn vặt.

=> Không có thực phẩm nào gây hại cho sức khỏe, vấn đề là bạn tiêu thụ nó với mức độ như thế nào. Hãy nhớ rằng, bất cứ cái gì nhiều quá có khi lại không tốt.

  1. Vừa ăn vừa làm việc khác

Hãy tập thói quen tập trung vào bữa ăn của mình, đừng vừa ăn vừa sử dụng máy tính, đọc sách hay xem phim. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó thực hiện.

=> Hãy bỏ ngay thói quen không tốt này nếu không muốn số cân nặng của mình ngày một tăng thêm nhé!

Cách ăn giảm cân sau khi sinh

  1. Không cho cơ thể nghỉ ngơi

Khoa học đã chứng minh, khi bạn tập luyện quá sức cơ thể sẽ tự động chuyển sang chế độ sinh tồn gây hiện tượng tích tụ và trữ mỡ.

=> Bạn hãy tạo cho mình thói quen nghỉ ngơi thư giãn sau mỗi buổi tập căng thẳng. Tốt nhất là hãy tập luyện vừa sức, có chế độ nghỉ ngơi khoa học.

  1. Uống chưa đủ nước

Nước luôn luôn rất cần cho cơ thể và nước cũng rất hữu hiệu trong việc lấp đầy dạ dày trong trường hợp bạn có cảm giác đói mặc dù chưa đến bữa chính. Mỗi ngày nên uống đủ 2l nước, không nên uống 1 lần quá nhiều mà nên chia nhỏ ra để uống nhiều lần, vừa giúp cơ thể giẩm cảm giác đói vừa cấp đủ nước để thanh lọc cơ thể.

Nếu các chị em muốn giảm cân sau sinh một cách nhanh chóng và an toàn thì có thể đăng ký gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia, liệu trình giảm béo dưỡng sinh Nhật Bạn sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và vòng eo săn chắc.

Tin Liên Quan