Các loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Mẹ có thai nên ăn gì tốt cho sự phát triển của bé? Nhằm giúp con có tiền đề để phát triển toàn diện các bà mẹ nên chú trọng vào việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho bà bầu, và tất nhiên là không thể thiếu các dưỡng chất sau đây.

Các loại thực phẩm tốt cho bà bầu

các loại thực phẩm tốt cho bà bầuNgũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc hay bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên hạt giàu lượng acid folic, sắt và nhiều chất xơ hơn bánh mỳ hay gạo trắng. Vì vậy, thực đơn tốt cho sức khỏe bà bầu là một cốc yến mạch vào buổi sáng, một chiếc bánh sandwich cho buổi trưa và mỳ ống hay cơm nấu từ gạo không xát dành cho bữa tối.
Trứng
Trứng là thực phẩm giàu protein, cung cấp lượng axit amin cần thiết cho mẹ và bé. Thực phẩm này chứa hàng chục vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm choline. Về cách chế biến, chúng ta cần phải nấu chín và không được ăn trứng sống.

Cá hồi
các loại thực phẩm tốt cho bà bầu
Cá hồi giàu lượng axit béo omega-3 rất tốt cho não bộ và đôi mắt của em bé. Ngoài ra, cá hồi còn cung cấp protein và vitamin B. Hàm lượng thủy ngân trong cá hồi tương đối thấp so với các loài cá khác. Cá hồi có thể nướng hay ăn kèm với món salad. Mỗi tuần, bà bầu có thể ăn tới hơn 340 gam cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi.
Trái cây tươi
Nho, thơm, táo, quả việt quất, mâm xôi hay dâu …. là những loại trái cây ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe thai phụ. Chúng chứa nhiều vitamin C, kali, folate và chất xơ. Đây là một trong các loại thực phẩm tốt cho bà bầu cần phải bổ sung trong quá trình mẹ mang thai.

Nước dừa
Các loại thực phẩm tốt cho bà bầu
Ngoài những chất điện giải giúp cơ thể cân bằng chất lỏng và tăng cường hoạt động của cơ bắp, nước dừa cũng chứa nhiều loại vitamin cần thiết trong thai kỳ như vitamin A, vitamin nhóm B… Bà bầu uống nước dừa cũng giúp ngăn ngừa những “tác dụng phụ” như táo bón, ợ hơi. Ngoài ra, đối với những mẹ bầu bị thiếu nước ối, nước dừa là một nguồn bổ sung nước ối vô cùng tốt. 
Lưu Ý : Không nên uống nước dừa vào buổi tối. Đặc biệt, không nên coi nước dừa là loại thức uống thay thế nước lọc, mẹ bầu có huyết áp thấp nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống nước dừa. 
Sữa Chua 
Một cốc sữa chua với hàm lượng chất béo thấp và chứa nhiều canxi hơn sữa là thực phẩm giàu protein rất tốt cho sức khỏe bà bầu trong thời kỳ mang thai. Bạn có thể ăn kèm với trái cây hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

Các loại thực phẩm tốt cho bà bầuNgoài việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng chị em cũng nên tham khảo thêm dịch vụ chăm sóc bầuDịch vụ này sẽ giúp mẹ bầu giảm đau nhức toàn thân đặc biệt là vùng lưng, hông, cổ vai gáy. Tinh thần luôn thoải mái, có giấc ngủ sâu, đặc biệt là không stress, mẹ vui khỏe thì bé yêu mới phát triển cả về thể chất và trí não mẹ nhé!

Mẹ bé Hoàng Gia chúc bạn mẹ tròn con vuông!

Tin Liên Quan