Các bài tập hỗ trợ giảm cân sau khi sinh con

Để giảm cân nhiều mẹ cũng tập tành thực hiện theo những cách giảm cân ngay sau khi sinh được chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên, không phải cơ địa mẹ nào cũng dễ dàng giảm được mỡ, chưa kể nếu thực hiện không đúng cách thức còn có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn lẫn sức khỏe của mẹ và con.

Các bài tập hỗ trợ giảm cân sau khi sinh con

Các bài tập hỗ trợ giảm cân sau khi sinh con

Để giảm cân sau khi sinh con an toàn mẹ không nên kiêng khem quá độ, đặc biệt là những mẹ nào đang cho con bú. Trong quá trình cho con bú mẹ cần nhiều dinh dưỡng để bảo toàn nguồn sữa. Mẹ có thể xây dựng cho mình một chế độ ăn khoa học và thực hiện một vài động tác nhẹ nhàng để vừa tiêu hao chất béo lại vừa đảm bảo an toàn.

Sau sinh bao lâu mẹ có thể thực hiện các bài tập giảm cân sau khi sinh con và nên tập những động tác nào?

Để luyện tập giảm cân sau khi sinh con an toàn mẹ có thể tập 1 số động tác cơ bản như sau:

Những động tác có thể bắt đầu tập ngay sau khi sinh

+ Động tác Kegel: Làm săn chắc vùng cơ tầng sinh môn dưới xương chậu.

Động tác này mẹ có thể làm bất cứ lúc nào. Một ngày có thể thực hiện vài trăm cái. Nó có tác dụng làm săn chắc cơ tầng sinh môn và vùng chậu, nhờ vậy có thể ngăn ngừa tình trạng sa sinh dục sau này.

+ Thở sâu bằng bụng

Mẹ hãy nhớ khi tập bất cứ động tác nào cũng nên kết hợp với động tác bụng: Hít vào thì phình bụng lên và thở ra thì hóp bụng lại.

Sau sinh 1 ngày

+ Co duỗi cổ chân

Vận động cổ chân sẽ giúp lưu thông máu ở chân, tránh tình trạng vọp bẻ, giảm sưng chân và mệt mỏi, giúp phục hồi tử cung cùng cơ bụng. Mẹ có thể nằm trên giường và cử động bàn chân co gập cổ chân lên, sau đó duỗi thẳng bàn chân ra, lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần.

Sau sinh 2 ngày

+ Xoay cổ chân + đầu gối: Có lợi cho việc phục hồi khớp háng.

Thực hiện bằng cách đứng hoặc ngồi chân chạm đất. Thả lỏng đầu gối. Dang chân ra và xoay tròn từ đầu gối đến mũi chân. Xoay khoảng 5 lần, rồi xoay ngược lại.

+ Tập khớp vai:

Tư thế đứng hoặc ngồi. Co hai cánh tay, dùng khuỷu tay đánh nhẹ 8 lần 2 bên nách. Ấn nhẹ lên xương vai, xoay vai 2 lần từ dưới lên trên, rồi xoay ngược lại. Đưa khuỷu tay từ sau ra trước, áp sát 2 khuỷu tay lại và ép nhẹ lên ngực.

Sau khi sinh 3 ngày

Nằm ngửa và co hai chân thành góc 90 độ và dang chân dọc theo hai bên hông. Đan hai bàn tay vào nhau, vừa hít vào, vừa làm động tác vươn vai. Sau đó vừa thở ra, vừa hạ tay xuống, cuối đầu và hóp bụng lại

Sau thời kỳ hậu sản

Sau khoảng 4 – 6 tuần đầu sau khi sinh, mẹ có thể tham gia đi bộ cường độ vừa phải hay có thể tham gia vào các bài tập tốt cho hệ tim mạch. Những hoạt động này sẽ giúp đốt cháy calo, tiêu hao đi lượng chất béo và giúp giảm cân sau khi sinh con một cách nhanh chóng. Nhưng nếu mẹ nào phải sinh mổ thì nên đợi từ 6 – 8 tuần sau khi sinh bạn mới được tập luyện.

Các bài tập hỗ trợ giảm cân sau khi sinh con

Cần nhớ rằng mẹ chỉ nên tập khi cơ thể mình cho phép, nếu thấy mệt thì dừng lại, mẹ không nên cố gắng quá sức.

Kết hợp với luyện tập mẹ hãy thực hiện các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi mẹ sẽ được các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giảm béo tư vấn và đội ngũ điều dưỡng giàu kinh nghiệm thực hiện liệu trình, đảm bảo có được vòng 2 thon gọn, săn chắc, số đo như ý giúp tạo form dáng cân đối.

Tin Liên Quan