Những thực phẩm bổ sung axit folic cho mẹ bầu

Axit folic là dưỡng chất cực kỳ quan trọng cho sức khỏe bà bầu cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Vậy bổ sung axit folic có trong những thực phẩm nào? Mẹ tham khảo danh sách sau nhé!

bổ sung axit folicVai trò quan trọng của axit folic trong thai kỳ

Là một trong những vitamin B rất cần thiết với việc sản xuất tế bào mới, đặc biệt là hồng cầu, axit folic đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai. Thiếu axit folic rất dễ gây ra các bệnh liên quan đến rối loạn ống dây thần kinh, gây dị tật bẩm sinh, hiện tượng thiếu một phần não ở thai nhi.

Tất cả các khiếm khuyết này xảy ra trong 28 ngày đầu của thai kỳ, thời điểm hầu hết các mẹ đều chưa biết được mình đang có thai. Theo các chuyên gia, axit folic thậm chí còn giúp phòng dị tật về môi, tim, ống tiểu và chân tay ở trẻ mới sinh. Vì vậy, việc bổ sung axit folic trước và trong khi mang thai là cực kỳ quan trọng và cần thiết.

 Những thực phẩm bổ sung axit folic cho mẹ bầu

+ Cam: giàu axit folic, cam còn là nguồn dồi dào của chất xở và vitamin C vừa giúp tăng khả năng hấp thụ sắt, lại vừa giúp giảm nguy cơ táo bón khi nạp folate vào cơ thể.

+ Sữa, chế phẩm từ sữa: Ngoài axit folic, sữa chứa nhiều protein và canxi, rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

bổ sung axit folic+ Măng tây: Trong các loại rau quả, măng tây chứa hàm lượng folate cao nhất. 5 cây măng tây chứa khoảng 1000 microgram axit folic. Khi chế biến, bạn nên hạn chế nấu quá kỹ vì có thể làm mất chất.

+ Rau bina: Hàm lượng axit folic trong rau bina rất cao so với các loại rau sẫm màu khác. Đây cũng là loại rau rất giàu sắt, cực kỳ lành mạnh cho phụ nữ mang thai ăn nhiều trong thai kỳ.

+ Bông cải xanh: Xếp sau măng tây và rau bina, bông cải xanh là lựa chọn lý tưởng khác cho thực đơn ăn uống hằng ngày của bà bầu giúp bổ sung axit folic cần thiết. Bà bầu còn có thể yên tâm ngăn ngừa hiện tượng táo bón khi ăn nhiều món rau này.

+ Lòng đỏ trứng: Vitamin A, vitamin D, axit folic tập trung chủ yếu ở lòng đỏ trứng gà.

bổ sung axit folic+ Đậu tương: Các loại đậu chứa lượng folate dồi dào, cao nhất phải kể đến đậu tương. Các chế phẩm từ đậu tương: Sữa đậu nành, đậu phụ,…

+ Khoai tây: Ngoài axit folic, khoai tây còn chứa kẽm hỗ trợ cho sự phát triển dây thần kinh não của thai nhi.

+ Ngũ cốc thô: Đây là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn cơ thể hấp thu tốt lượng chất xơ và một số dưỡng chất cần thiết khác.

+ Quả bơ: Một nửa quả bơ chứa khoảng 90mcg folate, hơn nữa còn rất giàu chất béo lành mạnh axit béo omega 3 cực tốt cho tim mẹ và não bé.

bổ sung axit folicHãy nhớ rằng, một chế độ ăn uống tốt nhất là một chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó các mẹ cần chú ý, mang thai là khoảng thời gian khó khăn khi cơ thể người mẹ yếu và phải nằm trong nhà khiến bản thân cảm thấy ức chế, khó chịu lâu dần sẽ bị stress, căng thẳng khi mang thai rất nguy hiểm cho cả mẹ lẫn bé.

Hiểu được nỗi lòng này của các mẹ, Mẹ bé Hoàng Gia đã cho ra đời dịch vụ chăm sóc bầu và tiện lợi hơn khi các mẹ có thể đăng ký chăm sóc bầu tại nhà giúp các mẹ giải tỏa mệt mỏi, giúp đánh tan căng thẳng stress suốt thai kỳ để tự tin vui khỏe chào đón bé yêu.

Hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt, để cùng chồng chăm sóc gia đình hạnh phúc của mình các mẹ nhé!

Tin Liên Quan