Bầu bí nên ăn hoa quả gì?

Trái cây và rau quả là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh nhất là đối với mẹ đang mang thai. Bầu bí nên ăn hoa quả gì? Chỉ một lát dưa hấu hoặc một ly dâu tây cho một bữa ăn nhẹ là mẹ đã cung cấp cho bé các vitamin và khoáng chất cho sự tăng trưởng.

Vậy bầu bí nên ăn hoa quả gì để tốt cho sự phát triển của thai nhi?

bầu bí nên ăn hoa quả gìHoa quả cung cấp chất xơ

Một số chất xơ hoà tan có tác dụng làm tăng chuyển hoá cholesterol, tránh được bệnh xơ vữa động mạch. Táo, lê, chuối, quả kiwi và cam là nguồn chất xơ tuyệt vời. Mẹ nên ăn cả xác thì tốt hơn chứ không chỉ uống nước ép là được.

Mỗi ngày chúng ta cần cung cấp 25-30g chất xơ, tương đương khoảng 300g rau và 200g trái cây. Như vậy mỗi bữa ăn chính, Mẹ phải ăn 100g rau – tức 1 chén đầy (không chứa nước) rau hay bầu, bí, dưa leo, cà chua…

Hoa quả với Vitamin C

Nhận đủ lượng vitamin C sẽ giúp cơ thể mẹ hấp thụ chất sắt – một khoáng chất quan trọng trong quá trình mang thai. Mẹ nên lưu trữ các loại trái cây giàu vitamin C trong tủ lạnh như cam, chanh, dưa hấu, bưởi, dâu tây, dưa mật, quả kiwi….

Mẹ có thể dễ dàng kết hợp chúng vào các bữa ăn và đồ ăn nhẹ của mẹ. Sinh tố hay cocktail trái cây cũng cung cấp cho Mẹ vitamin C cần thiết.

Hoa quả cung cấp Acid Folic

bầu bí nên ăn hoa quả gìViệc tiêu thụ đủ axit folic trước và trong khi mang thai có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh lớn đến não bộ và tủy sống của bé. Các món như cam, nước cam, bơ … là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp thêm axit folic vào chế độ ăn của mẹ.

Hoa quả cung cấp Kali

Kali đóng vai trò quan trọng giúp làm giảm huyết áp, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, hô hấp và giảm bệnh hen phế quản… Chuối, kiwi, cam, chanh, bưởi, dưa hấu và nho là những loại trái cây cung cấp nhiều kali Mẹ cần.

Nhu cầu kali cần thiết cho chế độ ăn cho bà bầu: 4.700mg mỗi ngày.

bầu bí nên ăn hoa quả gìHoa quả cung cấp vitamin A

Vitamin A là nguồn cung cấp beta carotene, giúp kiểm soát quá trình lão hóa tự nhiên, chống ung thư và cần thiết cho tăng trưởng. Sức nhìn của mắt, sự toàn vẹn của da và niêm mạc, kết mạc mắt, tăng sức sức đề kháng… cũng dựa nhiều vào chất này. Các loại rau có màu xanh đậm hay các loại quả có màu da cam thường chứa nhiều beta-caroten như: cà rốt, đu đủ, xoài, cam, chanh,…

Nhu cầu Vitamin A ở phụ nữ có thai là 800mcg/ngày, ở phụ nữ cho con bú là 1300 mcg/ngày.

nằm ngửa khi mang thaiMẹ nên chọn trái cây tươi, không bầm dập, phổ biến ở địa phương của mẹ, phù hợp điều kiện kinh tế của gia đình và dĩ nhiên trái cây theo mùa bao giờ chất lượng cũng tốt và ngon hơn.

Bên cạnh vấn đề bầu bí nên ăn hoa quả gì thì để quá trình mang thai được thoải mái và bớt áp lực hơn mẹ có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu giúp thư giản, vui khỏe suốt thai kỳ.

Mẹ bé Hoàng Gia được xây dựng dựa trên sự cố vấn chuyên môn là các bác sỹ sản khoa, nhi khoa, Đông y hàng đầu Việt Nam đã tạo ra các dịch vụ an toàn, đảm bảo giúp mẹ bầu vượt qua những khó khăn trong thời gian mang thai.

Tin Liên Quan