Những bài tập yoga cho bà bầu

Lười vận động khi trong thời gian mang thai là một trong những nguyên nhân khiến các bà bầu mắc nhiều bệnh thông thường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, chị em nên thường xuyên tập bài tập yoga cho bà bầu để phòng ngừa các bệnh thông thường hiệu quả.

Những bài tập yoga cho bà bầu đơn giản dễ tập

bài tập yoga cho bà bầuBài tập 1: Căng chân

Tác dụng của bài tập: Tăng sự dẻo dai của cơ bắp chân.

Tư thế: Ngồi thẳng, hai tay chống sàn, hai chân duỗi.

Cách tập: Hít vào đẩy hai bàn chân về phía sàn nhà, thở ra kéo về phía cơ thể.

Bài tập 2: Quay bàn chân

Tác dụng của bài tập: Tăng tuần hoàn ở bàn chân và do đó có thể giảm phù chân.

Tư thế: Ngồi thẳng, hai tay chống sàn, hai chân duỗi.

Cách tập: Hít vào đẩy hai chân về sàn nhà và quay cổ chân một vòng. Thở ra kéo chân về phía cơ thể và quay một vòng ngược lại.

bài tập yoga cho bà bầuBài tập 3: Giãn khớp hông

Tác dụng của bài tập: Làm giãn khớp hông, có thể giúp sanh dễ dàng hơn.

Tư thế: Ngồi thẳng trên sàn, chân gập, hai lòng bàn chân áp vào nhau.

Cách tập: Hít vào và đẩy hai gối về phía sàn nhà một cách nhẹ nhàng, thở ra thư giãn.

Bài tập 4: Căng cơ hông

Tác dụng của bài tập: Giảm căng thẳng vùng hông, háng và giảm đau lưng.

Tư thế: Ngồi thẳng trên sàn, chân gập, hai lòng bàn chân áp vào nhau.

Cách tập: Hít vào đẩy 2 gối về phía sàn nhà trong khi 2 tay kéo 2 gối lên, hai lực đối kháng này sẽ làm giảm căng thẳng vùng hông và làm giảm đau lưng dưới. Thở ra thư giãn.

Bài tập 5: Lườn

Tác dụng của bài tập: Làm tăng sự dẻo dai của cơ liên sườn.

Tư thế: Ngồi thẳng, xếp bằng trên sàn.

Cách tập: Hít vào duỗi thẳng tay phải trên đầu, căng hông và đánh tay qua trái, thở ra thư giãn. Sau đó đổi tay.

bài tập yoga cho bà bầuBài tập 6: Tay

Tác dụng của bài tập: Duy trì và phát triển trọng lực của cơ cánh tay, vai và liên sườn.

Tư thế: Ngồi thẳng chân xếp bằng, đưa hai tay lên đầu.

Cách tập: Hít vào, đưa cánh tay phải lên cao, hơi căng cơ vùng hông, thở ra thư giãn. Lặp lại với tay trái.

Bài tập 7: Xương chậu

Tác dụng của bài tập: Duy trì, làm chắc vùng chậu và giúp giảm đau lưng.

Tư thế: Nằm ngửa, co 2 chân, lòng bàn tay úp xuống sàn.

Cách tập: Hít vào đầu ngẩng, lưng ưỡn cong, mông nhếch lên, co cơ bụng. Thở ra hạ mông sát xuống sàn.

bài tập yoga cho bà bầuTrên đây là một số bài tập yoga cho bà bầu chị em nên thường xuyên tập luyện để có một thai kỳ khỏe mạnh an toàn nhé. Song song đó chị em lần đầu mang thai sẽ thường bị ốm nghén buồn nôn dẫn đến tình trạng nạp chất dinh dưỡng ít khiến mẹ bầu mệt mỏi khó chịu lâu dần còn gây nên căng thẳng stress. Để giảm thiểu tình trạng tồi tệ này chị em nên sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu giúp chị em trải nghiệm thai kỳ khỏe mạnh không đau nhức mệt mỏi suốt 40 tuần.

Mẹ bé Hoàng Gia tự hào đã đồng hành với hơn 30.000 mẹ Việt và là địa chỉ chăm sóc mẹ bầu mẹ sau sinh uy tín hàng đầu Việt Nam.

Tin Liên Quan