Bài tập vận động cho mẹ bầu

Để có sức khỏe tốt trong thời kỳ mang thai, bạn nên chọn các bài tập vận động cho mẹ bầu đơn giản và nhẹ nhàng giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể và thai nhi.

Các bài tập vận động cho mẹ bầu giúp mẹ khỏe dễ sinh

Yoga

bài tập vận động cho mẹ bầuYoga là một loại hình thể dục chủ yếu là luyện thở. Trong thời kỳ mang thai, bộ máy hô hấp của bạn phải làm việc nhiều hơn lúc không mang thai. Các bài tập yoga sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng ôxy dồi dào và đào thải tốt khí cacbonic.

Yoga giúp hệ xương khớp của bạn được dẻo dai và vượt cạn dễ dàng. Trong quá trình mang thai, các động tác thư giãn kết hợp luyện tập của yoga sẽ giúp bạn khỏe hơn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi.

Đi bộ

bài tập vận động cho mẹ bầu hỗ trợ tim mạch tốt nhất. Đi bộ giúp bạn có hệ cơ bắp săn chắc, hoạt động co bóp tử cung được thực hiện dễ dàng hơn, kiểm soát tốt trọng lượng của bản thân, giảm nguy cơ táo bón. Một tác dụng tuyệt vời nữa của đi bộ là có thể giúp bạn giảm được nguy cơ tiền sản giật trong thời kỳ mang thai.

Bạn nên chú ý đến tình trạng sức khỏe của cơ thể, nếu quá mệt mỏi bạn hãy dừng lại nghỉ ngơi đúng lúc đừng quá gắng sức.bài tập vận động cho mẹ bầuChạy bộ

Chạy bộ là một cách nhanh và hiệu quả nhất để giúp trái tim của bạn khỏe mạnh. Chạy bộ nhẹ nhàng rất thích hợp cho chị em mang thai trong thời gian đầu. Mỗi ngày bạn hãy dành khoảng 15 phút cho bài tập này nó sẽ có ích cho qua trình mang thai giúp tim của bạn và bé đều khỏe mạnh.

Bạn hãy nhớ chạy bộ nhẹ nhàng khác hoàn toàn với chạy tốc độ thế nên hãy kiểm soát tốc độ của mình thật tốt.bài tập vận động cho mẹ bầuBơi lội

Môn thể thao này tuyệt vời bởi nó mang lại lợi ích tốt cho tim mạch, nó cho phép bạn kiểm soát tốt trọng lượng của bản thân khi bạn phải sử dụng gần như toàn thân để hoạt động.

Hơn thế, nước được coi là môi trường thuận lợi trong thời gian mang thai vì nó giúp giải toả stress và sức ép lên các cơ bị tác động nhiều. Khi bơi lội phụ nữ mang thai sẽ có cảm giác thoải mái hơn, giảm bớt các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi chân tay, cơ bắp.bài tập vận động cho mẹ bầuLưu ý:

+ Nên khởi động làm ấm cơ thể trước khi tập thể dục

+ Nên chọn bài tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng của mình đừng tập quá sức.

+ Không tập quá sức, khi cảm thấy vừa mệt cần nghỉ ngơi ngay

+ Không tập khi cơ thể không được khỏe mạnh. Nếu có thể chỉ nên đi bộ nhẹ nhàng, đây được xem là bài tập thể dục tốt nhất dành cho các bà bầu.

+ Nếu có những dấu hiệu bất thường trong quá trình tập luyện bạn đến bác sĩ kiểm tra ngay

Ngoài những bài tập vận động cho mẹ bầu, hàng ngày bạn hãy dành thời gian cho các động tác giãn tay chân và cơ háng. Những bài tập này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình vượt cạn của bạn sau này. Bên cạnh đó chị em cũng nên tập trung vào chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi đặc biệt là chăm sóc, massage để thoải mái cho mẹ và tạo tiền đề khỏe mạnh cho bé.Bài tập vận động cho mẹ bầuNhững động tác massage là hoạt động của bà bầu giúp bé thông minh không chỉ giúp thai nhi sớm phát triển khả năng nhận biết mà còn giúp tăng lượng máu và ô-xy nuôi dưỡng bé cưng trong bụng mẹ.

Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc bầu với liệu pháp massage theo phương pháp Nhật Bản vừa giúp mẹ vừa thư giãn thoải mái vừa sự tiếp xúc xúc giác với bé. Mẹ bé Hoàng Gia tự hào là nơi chăm sóc thai kỳ hoàn hảo cho mẹ và là sự khởi đầu tuyệt vời cho bé.

Tin Liên Quan