Bài tập vận động cho bà bầu

Trong thai kỳ, vận động và luyện tập thể dục điều độ chính là chìa khóa giúp mẹ bầu mở cánh cửa “vượt cạn” tự nhiên thành công. Chẳng cần đến lớp học, huấn luyện viên hay dụng cụ luyện tập nào phức tập, với các bài tập vận động cho bà bầu dưới đây bạn có thể thoải mái tập luyện bất cứ khi nào có thể.

5 bài tập vận động cho bà bầu đơn giản dễ thực hiện

bài tập vận động cho bà bầuTập với chiếc ghế

+ Đứng song song với mặt sau của ghế, tay đặt trên thành ghế, hai chân dang rộng bằng hông.

+ Hạ đầu gối xuống sao cho mũi chân và đầu gối hướng ra góc 45 độ. Cố gắng hạ người xuống càng thấp càng tốt, lưng vẫn giữ thẳng.

+ Từ từ duỗi chân ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại vài lần, tùy theo sức của bạn.

Tác dụng: Cải thiện sự cân bằng, tác động lên gân kheo, mông và cơ đùi trước.

bài tập vận động cho bà bầuBài tập nằm

+ Nằm nghiêng qua phải, đầu đặt trên cánh tay phải, tay trái duỗi thẳng đặt lên nền, chân dưới cong một góc 45 độ, chân trên duỗi thẳng. Nếu bụng bạn đã khá “đồ sộ”, đặt một chiếc gối độ cao vừa phải dưới bụng để cảm giác dễ chịu hơn.

+ Bắt đầu nâng chân trái lên cao hơn hông. Lặp lại vài lần.

+ Sau đó, uốn cong đầu gối trái, đặt lên đầu gối phải. Duỗi chân phải ra và nhấc lên, càng cao càng tốt. Thực hiện vài lần, sau đó đổi bên.

Tác dụng: Rèn luyện các cơ ở bụng và đùi.

bài tập vận động cho bà bầuTư thế sấp

+ Cúi xuống với hai tay đặt trên nền, đầu gối khuỵu xuống

+ Từ từ nâng đầu gối và thẳng chân ra sau cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng.

+ Giữ 1-2 hơi thở, thực hiện khoảng 5 lần.

Tác dụng: Tăng cường cơ bụng, cánh tay và lưng.

bài tập vận động cho bà bầuTập với tạ

Chỉ nên chọn tạ từ 1-1.5kg để đảm bảo an toàn trong lúc tập

+ Ngồi trên ghế, lưng giữ thẳng dựa vào lưng ghế, bàn chân đặt trên nền, cánh tay dọc hai bên cơ thể.

+ Mỗi tay giữ tạ khoảng 1-1.5kg, gập khuỷu tay lại một góc 90 độ.

+ Tiếp tục gập khuỷu tay lên ngang vai. Hạ cánh tay về vị trí ban đầu và lặp lại.

Tác dụng: Tăng cường cơ bắp tay và vai.

bài tập vận động cho bà bầuBài tập kết hợp

+ Ở tư thế đứng, đặt đầu gối phải lên ghế, chân trái giữ chắc trên nền.

+ Cong người xuống cho đến khi song song với sàn nhà. Đặt tay phải lên ghế, tay trái giữ tạ 1-1.5kg, nâng lên sau đó hạ xuống. Lặp lại vài lần rồi đổi bên.

Tác dụng: Tốt cho lưng, bắp tay và cánh tay.

Bài tập vận động cho bà bầuTrên đây là một số bài tập vận động cho bà bầu chị em nên thường xuyên tập luyện để có một thai kỳ khỏe mạnh an toàn nhé. Ngoài ra chị em lần đầu mang thai thường bị ốm nghén buồn nôn ăn ít khiến mẹ bầu thiếu chất mệt mỏi khó chịu gây nên căng thẳng stress. Để giảm thiểu tình trạng này chị em nên sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu giúp chị em trải nghiệm thai kỳ khỏe mạnh không đau nhức mệt mỏi suốt 40 tuần.

Mẹ bé Hoàng Gia tự hào đã đồng hành với hơn 30.000 mẹ Việt và là địa chỉ chăm sóc mẹ bầu mẹ sau sinh uy tín hàng đầu Việt Nam.

Tin Liên Quan