Các bài tập thể dục cho bà bầu

Các mẹ thường sợ sinh khó? Chị em hay lo lắng khi mang thai ít vận động sẽ không có sức khỏe để sinh bé thì hãy tham khảo bài tập thể dục cho bà bầu giúp quá trình sinh con diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn mà các mẹ nên áp dụng.

Các bài tập thể dục cho bà bầu vừa khỏe vừa dễ sinh

bài tập thể dục cho bà bầuTập aerobic cường độ thấp

Việc tập aerobic cường độ thấp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe của tim, phổi mà còn duy trì được sự săn chắc của cơ bắp. Tuy nhiên nếu đang ở trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ thì bạn cần tập dưới sự giám sắt của các nhân viên hướng dẫn trực tiếp hoặc chờ đến giai đoạn 3 tháng tiếp theo.

Cần tránh các động tác khom người, xoay người vì nó có thể làm bạn chóng mặt. Ngoài ra khi tập bạn cần có một chai nước bên cạnh để uống tránh trường hợp bị chuột rút cơ bắp do mất nước.

Đi bộ

bài tập thể dục cho bà bầuĐây là bài tập tập thể dục rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và em bé. Nó giúp cải thiện tuần hoàn máun và giải tỏa những căng thẳng trong bạn. Thực tế, bạn có thể đi bộ trong suốt cả 9 tháng mang thai. Tuy nhiên, khi đi bộ cần tránh các địa hình mấp mô, những nơi đông người hoặc nơi bị ô nhiễm.

Mỗi lần đi bộ khoảng 30 phút bao gồm có 6 phút khởi động và thư giãn sau mỗi 10 phút đi bộ nhanh.

Bơi

bài tập thể dục cho bà bầuBơi lội là một trong các bài tập có lợi nhất không chỉ giúp cải thiện chức năng tim mạch mà còn giúp tăng sự lưu thông máu, sức mạnh cơ bắp, giúp bạn đối phó với những thách thức cảm xúc liên quan đến thai kỳ. Một trong những kiểu bơi phổ biến tốt nhất được đề nghị trong quá trình mang thai là bơi ếch.

Bài tập Kegel

Nếu bạn lo lắng quá trình mang thai làm bạn không thể kiểm soát được hệ tiết niệu thì Kegel sẽ là một bài thể dục tốt dành cho bạn. Bài tập này có nhiều động tác, động tác thực hiện đơn giản nhất là nằm ngửa, hai tay buông xuôi dọc theo thân hình.

Nâng hông, đồng thời bạn nhấc mông, hít thở và thu cơ thắt hậu môn, đếm từ 1 đến 3 rồi sau đó thả lỏng về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 5 – 6 lần. Bài tập này có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.

bài tập thể dục cho bà bầuBên cạnh việc tập luyện các bài tập thể dục cho bà bầu thì để quá trình mang thai được thoải mái và bớt áp lực hơn mẹ có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu giúp thư giãn, vui khỏe suốt thai kỳ.

Mẹ bé Hoàng Gia được xây dựng dựa trên sự cố vấn chuyên môn là các bác sỹ sản khoa, nhi khoa, Đông y hàng đầu Việt Nam đã tạo ra các dịch vụ an toàn, đảm bảo giúp mẹ bầu vượt qua những khó khăn trong thời gian mang thai.

Tin Liên Quan