Bài tập thể dục cho bà bầu giúp “đánh bay” cơn đau lưng

Khoảng 50-80% bà bầu bị đau lưng khi mang thai. Một số người sẽ vẫn tiếp tục bị sau khi sinh bé. Bà bầu có con đầu lòng mà bị đau lưng thì những lần mang thai sau khả năng bị sẽ cao hơn. Vậy, tại sao nhiều mẹ bầu gặp phải vấn đề đau lưng khi mang thai và cách khắc phục thế nào? Các mẹ cùng tìm hiểu những điều mẹ mang thai cần biết về chứng đau lưng và những bài tập thể dục cho bà bầu giúp làm giảm cơn đau lưng thông qua bài viết sau nhé!

Bài tập thể dục cho bà bầu giúp “đánh bay” cơn đau lưng

Bài tập thể dục cho bà bầu giúp “đánh bay” cơn đau lưng

Mỗi mẹ bầu cần rèn cho mình thói quen tập thể dục và thực hiện đều đặn các bài tập thể dục cho bà bầu dưới đây để có thể “đánh bay” được cơn ác mộng này nhé!

Tư thế bơi bướm

+ Bước 1: Ngồi trên sàn, cong hai chân lại với nhau, hai lòng bàn chân đối diện nhau.

+ Bước 2: Dùng hai tay mở lòng bàn chân như như quyển sách. Dùng cơ ép hai đầu gối xuống sàn, mở hông càng rộng càng tốt. Lưng thẳng, giữ nguyên trong 5 nhịp thở.

+ Bước 3: Cúi người về phía trước để kéo dãn hông và lưng dưới. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở sau đó quay trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế ngồi xổm

+ Bước 1: Đứng thẳng, hai chân đặt rộng hơn hông, gập đầu gối và từ từ ngồi xổm. Ấn khủy tay vào đầu gối trong hoặc chắp tay lại phía trước, lưng thẳng, cố gắng cân bằng cơ thể trong tư thế này, trọng lượng dồn vào gót chân.

+ Bước 2: Hít sâu và thở ra hết rồi dùng chân nâng người đứng thẳng.

+ Bước 3: Lặp lại các động tác trên

Tư thế đứa trẻ

+ Bước 1: Ngồi thoải mái trên gót chân. Cúi gập người về phía trước, trán, mũi chạm sàn.

+ Bước 2: Hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt,vươn dài cánh tay ra phía trước.

+ Bước 3: Giữ nguyên tư thế và thở đều. Ngồi dậy khi thấy thoải mái.

Bên cạnh việc áp dụng các bài tập thể dục cho bà bầu giúp “đánh bay” cơn đau lưng thì dịch vụ chăm sóc bầu cũng là giải pháp lý tưởng giúp mẹ bầu giải quyết tình trạng này hiệu quả.

Bài tập thể dục cho bà bầu giúp “đánh bay” cơn đau lưng

Massage trị liệu nhẹ nhàng ở các vùng tập trung các đâu dây thần kinh có thể góp phần giải phóng căng thẳng trên các vùng cơ lân cận giúp các bầu bầu tránh được những khó chịu về vấn đề đau lưng, đau cơ căng thẳng thần kinh.

 

Tin Liên Quan