Bài tập giúp mẹ dễ sinh con

Mẹ thường lo lắng không đủ sức khỏe cũng như sự chịu đựng khi lâm bồn, làm việc “đưa” bé ra ngoài sẽ gặp nhiều khó khăn. Đừng quá lo lắng nhé, những bài tập giúp mẹ dễ sinh con nhẹ nhàng, đơn giản và không mất sức để giúp mẹ đỡ “vã mồ hôi, sôi nước mắt” trước khi chuẩn bị sinh con.

Bài tập giúp mẹ dễ sinh con – vượt cạn thành công

bài tập giúp mẹ dễ sinh con+ Đứng dựa lưng vào tường, tay dang ra, lòng bàn tay hướng về phía trước. Hít vào thật sâu, thở ra và chậm rãi nâng tay lên cho đến khi bạn cảm thấy nặng tay. Giữ tư thế trong vòng 15 giây. Nếu bạn không thể giữ tay áp vào tường, hãy hạ tay xuống đến khi nào bạn có thể áp tay. Giữ vị trí rồi cố gắng duỗi tay thẳng lên trên.

+ Ngồi lên cạnh ghế vững vàng. Đặt một dải băng chịu lực (hoặc có thể dùng dây buộc váy tắm) dưới một bàn chân, hai tay nắm lấy đầu kia. Hít vào, thở ra, sau đó từ từ nghiêng người về sau cho đến khi bạn cảm thấy cơ bụng co lại (giống như khi bạn cười rũ rượi). Giữ vị trí và đếm đến 5. Quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ các động tác trên 10 lần. Đổi chân.

bài tập giúp mẹ dễ sinh con+ Đứng với chân dang rộng hơn vai, tay dang thẳng lên trời, lòng bàn tay hướng lên. Hít vào, thở ra và nghiêng người về bên phải. Giữ đầu gối thẳng và đừng vặn thân. Lướt tay phải xuống chân phải khi bạn nghiêng người. Giữ chân hoặc cổ chân ở yên vị trí đó vài giây. Sau đó lặp lại các động tác tương tự cho bên kia.

+ Tư thế này thích hợp nhất khi bạn có cảm giác căng cơ, một triệu chứng khá thường gặp ở cuối thai kỳ. Nhẹ nhàng chống tay và đầu gối xuống một mặt phẳng mềm. Hít không khí vào thật sâu. Thở ra và kéo về các cơ bụng, xương cụt và mông. Vận sức dồn xuống tay, nâng lưng hướng về phía trần nhà sao cho vị trí cột sống theo gờ tròn. Quay trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại toàn bộ động tác trên từ 5 đến 10 lần.

bài tập giúp mẹ dễ sinh con+ Nhẹ nhàng đặt tay và đầu gối xuống mặt phẳng mềm. Tay nằm bên dưới vai, đầu gối phía dưới hông. Dang rộng một tay thẳng hàng với vai. Dạng chân đối diện cho đến khi chân đó ngang hông. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây sau đó đổi bên. Làm 5 lần cho mỗi bên.

+ Nhẹ nhàng chống tay và đầu gối xuống mặt phẳng mềm. Tay bên dưới vai, đầu gối bên dưới hông. Dang một tay sao cho tay đó ngang vai. Duỗi chân đối diện sao cho chân đó ngang hông. Giữ tư thế trong 5 giây rồi đổi bên. Làm 5 lần cho mỗi bên.

bài tập giúp mẹ dễ sinh conTrên đây là một số bài tập giúp mẹ dễ sinh con chị em nên thường xuyên tập luyện để có một thai kỳ khỏe mạnh an toàn nhé. Quá trình mang thai chị em sẽ thường bị ốm nghén buồn nôn dẫn đến tình trạng nạp chất dinh dưỡng ít khiến mẹ bầu mệt mỏi khó chịu lâu dần còn gây nên căng thẳng stress.

Đặc biệt thời gian cuối thai kỳ lo lắng về sự chào đời của bé khiến mẹ khó kiểm soát cảm xúc, nếu thiếu sự quan tâm chăm sóc dễ bị tình trạng trầm cảm sau sinh. Để giảm thiểu tình trạng tồi tệ này chị em nên sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu giúp chị em trải nghiệm thai kỳ khỏe mạnh không đau nhức mệt mỏi suốt 40 tuần.

Mẹ bé Hoàng Gia chúc bạn mẹ tròn con vuông nhé!

Tin Liên Quan