Bài tập giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Mang thai là một đặc ân tuyệt vời mà thượng đế dành riêng cho phụ nữ. Tuy nhiên, đi kèm với niềm vui và hạnh phúc khi được làm mẹ là biết bao đánh đổi, hi sinh. Với phụ nữ, khoảng thời gian sau sinh có lẽ là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Bởi ngoài việc phải đối mặt với những vấn đề về rạn da, nám, thì vóc dáng, cân nặng cũng là một trong những nguyên nhân khiến chị em lo lắng và mất tự tin.

Để cải thiện tình trạng thừa cân sau sinh các mẹ có thể tham khảo những bí quyết giảm cân nhanh sau khi sinh thông qua những bài tập yoga nhẹ nhàng, dễ thực hiện.

Mẹ Bé Hoàng Gia xin được giới thiệu đến các mẹ một vài bài tập giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh dưới đây, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Yoga không chỉ giúp cải thiện các chức năng não, tăng tính linh hoạt, giảm đau cổ mãn tính, ổn định mức đường huyết với bệnh nhân tiểu đường,…mà các bài tập yoga còn giúp phụ nữ có một vóc dáng đẹp, khỏe mạnh. Đặc biệt, những bài tập này khá hiệu quả đối với các phụ nữ mong muốn giảm cân sau khi sinh.

Áp dụng bài tập giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh như thế nào cho đúng cách và mang lại hiệu quả?

Bài tập 1: Tập trong khoảng 5 phút

 – Bước 1: Ngồi lưng thẳng và xếp hai chân tròn lại, hai tay nâng cao qua đầu đồng thời hai bàn tay ép vào nhau, các ngón tay hướng lên trên.

– Bước 2: Hít vào thật sâu đến khi cơ bụng căng lên, ngực và lưng ưỡn ra phía trước.

–  Bước 3: Sau đó từ từ thở ra, thả lỏng cơ bụng và lưng.

Bài tập giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Bài tập 2: Tập từ 2 – 3 lần/ngày.

Bài tập gồm các nhịp: nín lại – thở ra – thót bụng, trở về tư thế ban đầu – hít vào – phình bụng.

– Lượt 1 tập thở  từ 1-10 hơi – nghỉ.

– Lượt 2 tập từ 11-20 hơi – nghỉ.

– Lượt 3 tập từ 21-30 hơi – nghỉ.

Bài tập giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Bài tập 3: Cơ bụng

– Tư thế chuẩn bị, nằm ngửa và nhấc chân lên sao cho cơ thể tạo thành chữ L. Hai tay ôm lấy đầu đồng thời siết cơ bụng lại, sau đó thở ra khi nhấc vai lên khỏi mặt sàn.

– Tách hai chân ra khỏi nhau, một tay vươn về phía trước để đưa vào giữa hai chân, sau đó siết chặt phần bụng dưới. Tiếp theo, nâng phần thân trên dậy từ từ trong khi khép hai chân vào và đưa tay trở lại sau đầu. Thực hiện đổi bên và lặp lại động tác từ 8-10 lần.

Bài tập giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh

Chỉ với 1 chiếc thảm tập yoga là chị em có thể áp dụng các bài tập giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh này mỗi ngày. Để đạt hiệu quả các mẹ nên tập khoảng 1 giờ/ngày và cần phải có khoảng thời gian tập luyện lâu dài, kiên trì, ít nhất từ 5-6 tháng bạn mới thấy rõ sự thay đổi của cơ thể.

Nếu mẹ nào không có nhiều thời gian luyện tập hoặc mong muốn lấy lại body sớm nhất thì có thể tham khảo các dịch vụ giảm cân sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia.

Với liệu pháp massage Nhật Bản chuyên biệt kết hợp với các sản phẩm như: cốt gừng, cốt nghệ, v.v…sẽ đem lại hiệu quả giảm béo rất tốt mà lại an toàn, cũng không phải lo lắng về vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe các mẹ nhé!

Tin Liên Quan