Bà bầu tháng thứ 6 nên ăn gì?

Thức ăn dinh dưỡng cho người mang thai cân bằng và khoa học có thể giúp phòng tránh một số dị tật cho thai nhi. Cùng Mẹ bé Hoàng Gia tìm hiểu bà bầu tháng thứ 6 nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé nhé!

Bà bầu tháng thứ 6 nên ăn gì?

Bà bầu tháng thứ 6 nên ăn gì?

Bà bầu tháng thứ 6 nên ăn gì?

  • Ăn nhiều chất có hàm lượng chất sắt cao như động vật, thịt nạc , thịt bò, các loại đậu và rau củ quả….
  • Tăng cường ăn đồ nóng, gạo, ngũ cốc, đậu đỏ , đậu xanh
  • Sử dụng nhiều loại thực phẩm giàu canxi, photpho, i ốt, kẽm như các lọai cá, tép, tôm khô, đậu tương, đậu hủ, trứng gà, mấm mèo, rau cải, xương đầu động vật, thịt nạc…
  • Cung cấp đầy đủ lượng mỡ chủ yếu là từ dầu thực vật như dầu rau cải, dầu đậu nành, dầu vừng…. hoặc bạn có thể sử dụng 1 ít mỡ động vật
  • Tăng cường ăn uống nên ăn từ 4 đến 5 bữa 1 ngày, tăng cường ăn đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất dưới đây:

– Đạm : có trong thịt động vật, thịt cá , trứng, đậu nành, đậu xanh, bơ và đậu phộng có tác dụng sản xuất máu và tăng cường sự phát triển cho tế bào

– Cacbon hryderates: có trong ngô, ngũ cốc, khoai tây, rau, bơ và bánh mì có tác dụng cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

– Canxi: chứa trong Sữa, phô mai, sữa chua, cá hồi… có tác dụng giúp xương chắc khoẻ và tốt cho chức năng thần kinh, giúp răng chắc không bị hư.

– Sắt: có nhiều trong rau cải bó xôi, ngũ cốc và thịt có màu đỏ giúp bạn tránh được bệnh thiếu máu nhờ khả năng sinh sản ra hồng cầu.

– Vitamin A có nhiều trong cà rốt, khoai lang và rau cải có màu xanh đậm… có tác dụng giúp xương phát triển đem lại làn da tươi sáng và giúp sáng mắt.

– Vitamin C có trong các loại trái cây, bông cải, khoai tây giúp răng,lợi, giúp răng, lợi, xương chắc khoẻ, đẩy mạnh quá trình hấp thụ sắt.

– Vitamin B6: có nhiều trong thịt heo, gạo, chuối… có tác dụng hình thành các tế bào máu. Tác dụng: Hình thành tế bào máu, tác động tới sự hấp thụ protein, chất béo và cacbonhydrates.

– Vitamin D: có trong sữa và các loại khác như bánh mì. Giúp xương và răng chắc khoẻ, hấp thụ can-xi tốt. Nếu thiếu, trẻ dẽ bị còi xương, mẹ sẽ bị hư răng.

– Vitamin B12 có trong Thịt động vật, cá, sữa có tác dụng là hình thành tế bào máy , duy trì sức khỏe bảo vệ hệ thần kình

– Vitamin D: có trong sữa và các loại khác như bánh mì. Giúp xương và răng chắc khoẻ, hấp thụ can-xi tốt. Nếu thiếu, trẻ dẽ bị còi xương, mẹ sẽ bị hư răng.

– Axit Folic: có tác dụng Sản xuất máu và protein, kích thích sự hoạt động của enzyme. Rau xanh, trái cây và củ có màu vàng đậm, các loại đậu là những thực phẩm có chứa nhiều axit folic.

Bà bầu tháng thứ 6 nên ăn gì?

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề bà bầu tháng thứ 6 nên ăn gì thì mẹ cũng nên áp dụng dịch vụ chăm sóc bầu bởi những cơn đau nhức “hành hạ” khiến các mẹ thường xuyên cảm thấy không thoải mái, khó ngủ, mệt mỏi trong giai đoạn mang thai. Nếu các mẹ không khỏe mạnh, tâm lý bất ổn và stress kéo dài sẽ khiến thai nhi trong bụng khó hấp thu được dưỡng chất từ cơ thể người mẹ, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển của bé.

Dịch vụ chăm sóc bầu của Viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ và bé là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai.

 

Tin Liên Quan