Bà bầu nên ăn quả gì để tăng cường vitamin?

Vitamin là một khoáng chất không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển thai nhi. Tiếp nhận vitamin từ các loại trái cây là tốt nhất đối với sức khỏe bà bầu. Vậy bà bầu nên ăn quả gì để tăng cường vitamin? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ điều này.

Chuối

Chuối có lượng axit folic rất phong phú, giúp em bé trong bụng mẹ phát triển các ống thần kinh, não và xương bé phát triển. Ăn chuối cũng giúp mẹ bầu thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện sự thay đổi nội tiết khi mang thai nên mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều. 

Bà bầu nên ăn quả gì

Dâu tây

Bà bầu nên ăn quả gì để tăng cường vitamin? Dâu tây rất giàu vitamin C, axit folic và chất xơ. Mẹ bầu ăn dâu tây chủ yếu sẽ được bổ sung thêm axit folic. Tuy nhiên, cách tốt nhất để hấp thụ được chất dinh dưỡng có trong dâu tây vào cơ thể mẹ bầu là uống nước dâu tây ngâm đường.

Bà bầu nên ăn quả gì

Khi mua dây tây, mẹ bầu nên chọn quả chín, màu sắc tươi sáng. Không nên dùng nước tẩy rửa để làm sạch dâu tây mà nên ngâm trong nước vo gạo. Một điều cần chú ý là dâu tây là loại trái cây rất dễ hỏng, mẹ bầu không nên mang đi xa hoặc để lâu mới ăn (nếu chưa ngâm đường). Theo Đông y, dâu tây có tính hàn nên mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều. 

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa carotene, vitamin, đường, sắt và một số chất dinh dưỡng khác. Dưa hấu giúp lợi tiểu, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể. Khi cảm thấy khát, mẹ bầu nên ăn dưa hấu nhưng không nên ăn dưa hấu để lạnh. Mẹ bầu có tiền sử tiểu đường cũng không nên ăn dưa hấu. Một điều cần chú ý là một số người có thói quen ăn dưa hấu với một chút muối để tăng vị ngọt nhưng cách làm này làm tiêu hao một số lượng đáng kể chất kali có trong dưa hấu.

Bà bầu nên ăn quả gì

Nho

Nhiều người nghĩ rằng không nên ăn nho trong thời gian có thai. Tuy nhiên, nho rất giàu vitamin A giúp cân bằng tỉ lệ trao đổi chất. Ngoài ra, nho còn chứa rất nhiều chất có lợi cho các mẹ bầu như folate, kali, phốt pho, magie và natri.

Bà bầu nên ăn quả gì

Dinh dưỡng cho bà bầu thông qua các loại trái cây là điều mẹ bầu cần chú trọng và bổ sung thường xuyên vào thực đơn ăn uống của mình. Các loại trái cây đa số đều rất tốt đối với phụ nữ mang thai,trừ một số loại trái cây có tính nóng như mít, nhãn, xoài nhưng cũng không phải vì thế mà mẹ bầu không dám ăn. Hãy cứ ăn bình thường nhưng với liều lượng ít để đảm bảo cơ thể mẹ được tăng cường các loại vitamin.

Bà bầu nên ăn quả gì

Trong quá trình mang thai có vấn đề cần hỗ trợ hay tư vấn mẹ có thể liên hệ Mẹ bé Hoàng Gia để được hướng dẫn giải đáp thắc mắc nhé. Mẹ bé Hoàng Gia với dịch vụ chăm sóc bầu tốt nhất hiện nay sẽ giúp mẹ bầu giảm đau, mệt mỏi, vui khỏe trong suốt thai kỳ và bổ sung kiến thức hữu ích để chăm lo cho bé sau này.

Tin Liên Quan