Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu?

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu là quan tâm của hầu hết các mẹ vì đây là giai đoạn thai nhi mới bắt đầu được hình thành. Hãy bổ sung các dưỡng chất dưới đây trong 3 tháng đầu để được mẹ khỏe, con khỏe và giúp thai nhi thông minh sau này.

Tâm lý của các mẹ bầu khi biết mình bắt đầu mang thai là đều muốn ăn hết tất cả những thức ăn bổ dưỡng để con được khỏe mạnh. Hầu hết các mẹ trong 3 tháng đầu đều gặp tình trạng nghén ngẩm khiến cơ thể mệt mỏi, ăn uống không ngon, cùng với tâm lý lo lắng nên thường bị sụt cân. Nhưng thật ra trong giai đoạn này, các mẹ chưa cần bắt ép mình phải ăn nhiều tới mức quá sức. Vì vậy câu hỏi bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu được rất nhiều mẹ quan tâm. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy chú ý tới những thông tin dưới đây.

Axit folic là dưỡng chất cần bổ sung đầu tiên

Nếu mẹ bầu đang thắc mắc bà bầu nên ăn gì trong giai đoạn đầu mang thai thì tuyệt đối không được bỏ qua axit folic, vì dưỡng chất này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trí não và cột sống thai nhi. Theo các chuyên gia, axit folic thậm chí còn giúp phòng dị tật về môi, tim, ống tiểu và chân tay ở trẻ sơ sinh.

Các mẹ có thể bổ sung axit folic bằng các nguồn uống bổ sung theo đơn kê của bác sĩ. Bên cạnh đó thì nên nạp dưỡng chất này từ các thực phẩm trong ăn uống hằng ngày như sữa và các chế phẩm từ sữa, măng tây, rau bina, bông cải xanh, lòng đỏ trứng, đậu tương, khoai tây, bơ và các loại ngũ cốc khô.

bà bầu nên ăn gì 1
Mẹ bầu 3 tháng đầu tuyệt đối không được bỏ qua chất sắt

Trong thời kỳ mang thai các mẹ bầu sẽ gặp phải tình trạng thiếu máu, do ngoài việc cung cấp máu cho cơ thể các mẹ còn cần phải cung cấp máu cho cả em bé, mà chất sắt lại là dưỡng chất tạo ra máu. Khi cơ thể thiếu sắt, lượng máu cung cấp cho cơ thể mẹ sẽ giảm, làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Viêc thiếu sắt cũng làm cho mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt nhiều hơn.
Vậy bà bầu nên ăn gì để bổ sung chất sắt? Cũng như axit folic, mỗi khi đi khám thai định kỳ các mẹ sẽ được bác sĩ kê đơn cho viên uống sắt phù hợp với tình trạng cơ thể. Bên cạnh đó các mẹ cũng nên bổ sung sắt bằng các thực phẩm hằng ngày như thịt đỏ, thịt bò, gan, tim cật, rau xanh, socola đen, bột ca cao và các loại hạt…

bà bầu nên ăn gì 2
Mẹ bầu nhớ phải luôn luôn bổ sung canxi

Canxi là dưỡng chất quan trọng trong quá trình phát triển xương của bé, vì vậy mẹ bầu cần phải bổ sung canxi trong suốt quá trình mang thai của mình chứ không riêng gì 3 tháng đầu. Nếu cơ thể mẹ bị thiếu hụt canxi không những ảnh hưởng tới em bé mà còn khiến mẹ còn bị đau nhức người nhiều hơn ở những tháng cuối thai kỳ, và có thể bị loãng xương sau khi sinh. Rất nhiều bà mẹ trẻ lơ là với việc bổ sung canxi vì cho rằng mình khá khỏe khi không bị nghén, nhưng tới những tháng cuối thai kỳ lại phải tìm tới dịch vụ chăm sóc bầu của chúng tôi để xua tan đi những cơn đau nhức toàn thân vì thiếu canxi.

bà bầu nên ăn gì 3
Mẹ bầu đừng quên bổ sung chất xơ

Trong quá trình mang thai rất nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng táo bón, vì vậy việc bổ sung chất xơ bằng cách ăn thật nhiều các loại rau củ quả, trái cây và uống nhiều nước sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn, hạn chế phần nào sự mệt mỏi của cơ thể.

bà bầu nên ăn gì 4
Những dưỡng chất được trình bày ở trên đã trả lời khá đầy đủ cho câu hỏi bà bầu nên ăn gì 3 tháng đầu để quá trình mang thai được suôn sẻ. Ngoài việc chú ý chế độ ăn uống thì chị em phụ nữ cũng nên chú ý đến việc chăm sóc tinh thần của mình. Dịch vụ chăm sóc bầu của viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia luôn xem việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được những dịch vụ tốt nhất. Mẹ Bé Hoàng Gia luôn mong muốn được giúp đỡ các chị em phụ nữ tận hưởng trọn vẹn cảm xúc làm mẹ với một thai kỳ khỏe mạnh và sẵn sàng tạo ra những thiên thần thông minh – khỏe đẹp trong tương lai.

 

>>> Xem thêm: Sự phát triển của thai nhi từ tuần 1 – 9

Tin Liên Quan