Bà bầu nên ăn gì tốt

Một số loại thực phẩm ngoài tác dụng cung cấp một số dưỡng chất, còn có thể giúp mẹ bầu phòng tránh được rất nhiều loại bệnh thường gặp khi mang thai, mang đến một thai kì an toàn và khỏe mạnh. Vậy đó là những loại thực phẩm gì hay bà bầu nên ăn gì tốt sẽ tiết lộ thông qua bài viết sau:

Bà bầu nên ăn gì tốt

Bà bầu nên ăn gì tốt là mối quan tâm chung của nhiều người

Bà bầu nên ăn gì tốt?

+ Mật ong

Theo các nhà nghiên cứu, mỗi ngày uống một 1 ly nước pha chút mật ong và muối vào buổi sáng hoặc tối sẽ giúp giảm táo bón – chứng bệnh hết sức phổ biến ở bà bầu. Ngoài ra, mật ong còn có rất nhiều công dụng đối với bà bầu như: rất tốt cho não, giảm chứng mất ngủ và hay mộng mị ở chị em bầu.

Cách pha chế nước mật ong hạn chế táo bón cho bà bầu: dùng 60g mật ong, 6g muối, quấy tan vào nhau trong một ly nước nóng. Mỗi ngày uống 1 lần vào buổi sáng hoặc tối sẽ giúp thông tiện, trị chứng táo bón.

+ Bí đao

Một số loại thực phẩm có thể giúp giảm chứng phù chân, sưng phù khi mang thai mà mẹ bầu có thể bổ sung như bí đao hoặc dưa hấu. Bởi bí đao có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, có thể chống khát lợi tiểu. Nếu nấu canh cùng với cá chép, có thể giúp các bà bầu giảm nhẹ chứng sưng phù chân. Mẹ bầu có thể làm tương tự dưa hấu như bí đao cũng có tác dụng giảm bớt được bệnh.

+ Rau cần

Rau cần có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, tỉnh não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp bởi trong rau cần có chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú mà ít người biết đến như: carotene, vitamin C, nicotinic acid, mannite. Các chất dinh dưỡng trong lá rau cần phong phú hơn rất nhiều ở phần thân. Những thai phụ bị huyết áp cao thường xuyên ăn rau cần có thể giúp giảm huyết áp, phòng tiền sản giật.

Bà bầu nên ăn gì tốt

Rau cần cũng nằm trong nhóm thực phẩm lý tưởng cho thắc mắc bà bầu nên ăn gì tốt?

+ Chanh

Sử dụng chanh tươi cắt lát nhỏ pha với đường hoặc mật ong, ướp trong khoảng 1 ngày rồi sau đó đun nhỏ lửa cho đến lúc cạn nước để ăn dần có thể giảm được chứng non ói khi mang thai hữu hiệu.

Ngoài ra, khoai lang cũng được cho là loại thực phẩm giúp giảm nôn ói cho bà bầu vì chúng có chứa hàm lượng vitamin B6 phong phú. Khoai lang cũng là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, chữa trị cao huyết áp khi có thai.

+ Thực phẩm giàu vitamin C

Theo các nghiên cứu gần đây dựa trên chế độ ăn uống của 100 mẹ bầu khỏe mạnh và những mẹ bầu bị tiền sản giật thì kết quả là những mẹ bầu bị tiền sản giật bổ sung rất ít các thực phẩm giàu Vitamin C. Lời khuyên trong thời kỳ thai nghén cho các mẹ bầu là nên bổ sung nhiều hoa quả tươi và rau xanh chứa hàm lượng vitamin C để cung cấp ít nhất 85mg Vitamin C mỗi ngày. Những thực phẩm giàu Vitamin C bao gồm: ổi, dâu tây, cam, họ nhà bí, quả mâm xôi, cà chua, rau muốn, rau cải…Ngoài ra, các chị em cũng có thể bổ sung vitamin bằng các loại thuốc bổ có uy tín như PM Procare hoặc PM Procare Diamond. PM Procare và PM Procare Diamond bổ sung omega3 và rất nhiều những dưỡng chất cần thiết khác, rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi trong bụng, giúp ngăn ngừa một số biến chứng thai kỳ như sinh non…

Trên đây là một số loại thực phẩm giúp mẹ bầu phòng bệnh thường gặp khi mang thai. Bên cạnh đó, mỗi giai đoạn trong thai kỳ, các mẹ còn có những lo lắng, mệt mỏi khác nhau. Những vấn đề khác như chuột rút, phù nề, đau hông, rạn da…xuất hiện thường xuyên hơn. Vì vậy, massage bầu chính là cách giải quyết tốt nhất. Massage bầu nằm trong dịch vụ chăm sóc bầu tại Mẹ Bé Hoàng Gia sẽ giúp máu lưu thông tốt, và tăng cường cung cấp oxi cho các bé. Bên cạnh đó, liệu pháp còn làm giảm đau cơ, nhất là vùng lưng, hông và cổ chân, giúp các mẹ thêm thư giãn và thoải mái trong suốt thai kỳ.

Tin Liên Quan