Bà bầu nên ăn gì tháng cuối để vượt cạn dễ dàng?

Tháng cuối cùng là giai đoạn nước rút để mẹ bầu và thai nhi cũng tăng tốc phát triển mạnh mẽ để chuẩn bị cho quá trình vượt cạn sắp tới. Vậy bà bầu nên ăn gì tháng cuối để vượt cạn dễ dàng, mẹ khỏe con khỏe?

Bí đao

Chứng ợ nóng thường trầm trọng với mẹ bầu vào cuối thai kỳ do các van dạ dày dưới sự tác động của hormone thai kỳ hoạt động không đúng cách khiến axit trong dạ dày trào ngược ra ngoài.Tử cung lớn hơn và gây áp lực lên dạ dày cũng là nguyên nhân cho triệu chứng này. Bí đao với tính mát sẽ giúp mẹ bầu giảm ợ nóng.

bà bầu nên ăn gì

Cá hồi

Bà bầu nên ăn gì để mẹ khỏe con khỏe ở tháng cuối thai kỳ? DHA là dưỡng chất giúp bé phát triển trí thông minh. Cá hồi có lượng DHA dồi dào và mẹ bầu đừng bỏ qua trong những tháng cuối thai kỳ để thúc đẩy sự phát triển trí não toàn diện cho bé. Tuy nhiên mẹ nên lựa các địa chỉ uy tín để mua các để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé.

bà bầu nên ăn gì

Sữa chua có bổ sung Vitamin D

Lượng canxi bé cần vào các tháng cuối thai kỳ tăng lên đáng kể để hoàn chỉnh hệ xương. Vitamin D và canxi có trong sữa chua rất dễ hấp thụ vào cơ thể, chính vì vậy mẹ nên bổ sung món ăn này vào thực đơn của mình. Một hộp sữa chua 100g có đến 110mg canxi đấy. Mẹ nên ăn món ăn này trước khi đi ngủ để sự hấp thụ diễn ra tốt nhất nhé.

bà bầu nên ăn gì

Lá tía tô

Khi đến gần ngày dự sinh, mẹ có thể vò nát 1 nắm lá tía tô và nấu với 2 lít nước, sắc lại còn 1 lít, cho mẹ bầu uống liên tục đến ngày sinh. Cách này sẽ giúp mẹ chuyển dạ và sinh nở nhanh chóng. Mẹ nên giữ ấm nước để uống nhé.

bà bầu nên ăn gì

Quả óc chó

Chất phốt pho có trong quả óc chó giúp xây dựng hệ xương và răng cho bé. Phốt pho cũng là dưỡng chất cấu thành nên DNA và RNA. Lượng phốt pho cần thiết trong cơ thể trẻ sơ sinh được tích lũy chủ yếu trong tám tuần cuối thai kỳ. Chúng còn đóng vai trò quan trọng trong việc đông máu và co thắt các cơ ở mẹ bầu. Do đó, mẹ bầu đừng bỏ qua hạt óc chó.

bà bầu nên ăn gì

Ăn và uống nước ép dứa

Enzyme bromelain là chất có trong dứa giúp làm mềm khung xương chậu. Đây là lý do khiến quả dứa được nằm trong danh sách bà bầu nên ăn gì tháng cuối để sinh nở dễ dàng hơn. Vì vậy từ tuần thứ 38 trở đi mẹ bầu nên ăn dứa để thúc đẩy quá trình sinh nở. Tuy nhiên, mẹ không nên ăn dứa trong thời gian sớm hơn của thai kỳ. Với những mẹ bầu đau dạ dày thì không nên ăn dứa.

bà bầu nên ăn gì

Ở thời điểm này, bất kỳ thực phẩm nào mẹ ăn đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, vì vậy hãy luôn ghi nhớ chỉ chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà thôi. Ngoài việc trả lời cho câu hỏi bà bầu nên ăn gì để vượt cạn dễ dàng, mẹ cũng cần chú ý đến việc lựa chọn cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu để giảm thiểu những cơn đau nhức cơ thể, những liệu trình massage sẽ giúp cơ thể mẹ nhẹ nhàng thoải mái hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn, hạn chế sự mệt mỏi nặng nề từ những cơn thúc, gò của thai nhi.

bà bầu nên ăn gì

Những dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ có được tâm trạng thoải mái nhất cho quá trình vượt cạn sắp tới.

Tin Liên Quan