Bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi?

Bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi là băn khoăn của tất cả những ai đang mang thai. Với kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, viện chăm sóc mẹ Bé Hoàng gia muốn chia sẻ đến chị em những lưu ý trong việc ăn uống để thai nhi luôn phát triển khỏe mạnh.

bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi

Mẹ bầu nên ăn nhiều loại thực phẩm để có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho suốt thai kỳ dài. Chế độ ăn hàng ngày của mẹ nên ăn gồm 6-11 phần bánh mì và ngũ cốc, 2-4 phần trái cây, 4 phần rau, 4 phần sữa và 3 khẩu phần protein (thịt, gia cầm, cá, trứng hoặc các loại hạt) . Sử dụng ít chất béo và chất ngọt.

Chọn những thực phẩm giàu chất xơ như bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc, đậu, mì và gạo, cũng như trái cây và các loại rau lá xanh. Mặc dù tốt nhất là lấy chất xơ từ thực phẩm, nhưng việc dùng các loại viên uống hoặc sản phẩm hỗ trợ bổ sung chất xơ vẫn có thể giúp mẹ có được lượng chất xơ cần thiết. Ví dụ như psyllium và methylcellulose. Nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu bổ sung các loại thuốc này. Nếu mẹ bầu chọn bổ sung chất xơ bằng thuốc, hãy nhớ uống thật nhiều nước trong ngày.

bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi

Nếu mẹ thắc mắc bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi thì hãy chắc chắn rằng mẹ đang nạp đủ vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình khi mang thai. Mẹ nên bổ sung vitamin trước khi sinh để đảm bảo rằng cả mẹ và bé luôn nhận được đủ vitamin và chất khoáng mỗi ngày. Mẹ bầu có thể nhờ đến các bác sĩ kê cho mình những loại thuốc bổ bổ sung vitamin trong quá trình mang thai, nếu như lượng thực phẩm chứa vitamin mẹ ăn mỗi ngày không đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết.

Mẹ nên ăn và uống ít nhất 4 bữa ăn nhẹ từ các sản phẩm từ sữa và thực phẩm giàu canxi mỗi ngày để đảm bảo rằng mẹ đang nhận được 1000-1300mg canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn trong suốt thời kỳ mang thai.

bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi

Ăn ít nhất ba phần thức ăn giàu chất sắt, chẳng hạn như thịt nạc, rau bina, đậu, và ngũ cốc, ăn sáng mỗi ngày để đảm bảo bạn nhận được 27mg sắt hàng ngày.

Khi mang thai mẹ bầu cần 220 microgram iốt mỗi ngày để đảm bảo cho não của bé được phát triển hệ thống thần kinh một cách hoàn hảo nhất. Có thể ăn nhiều sản phẩm làm từ sữa, phô mai nhưng nhớ tránh ăn các loại phô mai tươi, sữa chua, khoai tây nướng, đậu xanh nấu chín, ăn các loại hải sản như cá tuyết, cá hồi và tôm.

bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi

Trong nhóm thực phẩm bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi không thể thiếu nguồn vitamin C như cam, bưởi, dâu tây, rau chân vịt, đu đủ, bông cải xanh, súp lơ, bắp cải Brussels, ớt xanh, cà chua, và rau mù tạt. Phụ nữ mang thai cần 80-85mg vitamin C mỗi ngày.

Chọn ít nhất một loại thực phẩm chứa nhiều folate tốt mỗi ngày như các loại rau lá màu đậm, thịt bê, đậu. Mỗi phụ nữ mang thai cần ít nhất 0,64 mg folate mỗi ngày để giúp ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh chẳng hạn như spina bifida.

bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi

Mẹ bầu cũng không được quên cần phải bổ sung một lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày. Nguồn vitamin A bao gồm cà rốt, bí ngô, khoai lang, rau bina, bí ngô nước, rau cải củ cải, củ cải đường, quả mơ và dưa đỏ.

Ngoài việc quan tâm bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi, quan tâm tới chế độ dinh dưỡng thì mẹ bầu cũng cần chú ý tới tình trạng sức khỏe của mình. Để giúp giải quyết các tình trạng đau lưng nhức mỏi toàn thân, xuống máu, phù nề người hay mụn lưng, da sạm, mẹ bầu nên tìm cho mình các dịch vụ chăm sóc bầu uy tín để vượt qua quá trình mang thai một cách thoải mái, nhẹ nhàng nhất.

bà bầu ăn gì tốt cho thai nhi

Trong đó, những dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai.

Tin Liên Quan