Bà bầu ăn gì để tốt cho thai nhi theo từng tháng

Phụ nữ mang thai cần lượng dinh dưỡng nhiều hơn so với người bình thường, cả về số lượng và tỉ lệ các chất. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn đọc những loại thực phẩm nên ăn khi mang thai cũng như việc bà bầu ăn gì để tốt cho thai nhi theo từng tháng để cả mẹ bầu và thai nhi đều khỏe mạnh.

Bà bầu ăn gì để tốt cho thai nhi theo từng tháng

Bà bầu ăn gì để tốt cho thai nhi theo từng tháng

Tháng thứ nhất: Để biết bà bầu ăn gì để tốt cho thai nhi trong tháng thứ nhất thì đây là giai đoạn thai nhi bắt đầu hình thành, hóc-môn nội tiết tố ở mẹ tăng cao dẫn đến tình trạng buồn nôn, chướng bụng. Ngoài việc bổ sung Carbonhydrate để giảm các triệu chứng, bà bầu nên tăng cường ăn những loại thực phẩm giàu Axit Folic để chuẩn bị nền tảng dinh dưỡng cho quá trình phát triển của thai nhi sau này.

Tháng thứ 2: Phụ nữ mang thai trong giai đoạn này cần tăng lượng ca-lo nạp vào mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe của cả hai mẹ con.

Tháng thứ 3: Do bị ảnh hưởng của quá trình ốm nghén hai tháng đầu tiên, tháng thứ 3 bà bầu sẽ có những dấu hiệu suy nhược. Lúc này, các mẹ nên ăn nhiều những loại thực phẩm có chứa vitamin như rau củ, trái cây tươi để tăng hấp thụ của cơ thể. Đây cũng là câu trả lời lý tưởng cho vấn đề bà bầu ăn gì để tốt cho thai nhi ở tháng thứ 3.

Tháng thứ 4: Đây là lúc thai nhi bắt đầu phát triển mạnh, cần chú ý bổ sung nhiều sắt hơn để đảm bảo cung cấp đủ lượng máu cho con.

Tháng thứ 5: Cơ thể mẹ bắt đầu tích trữ nhiều nước, em bé cũng lớn lên đáng kể. Bạn cần giảm lượng muối trong khẩu phần ăn để tránh phù nề cơ thể.

Tháng thứ 6: Bé lớn nhanh vượt bậc, cần rất nhiều dinh dưỡng. Bà bầu sẽ thường xuyên cảm thấy đói. Hãy tăng cường bổ sung thịt đỏ, ngũ cốc, rau quả trong giai đoạn này các mẹ nhé.

Tháng thứ 7: Bào thai lớn gây ảnh hưởng đến nhu động ruột. Người mẹ cần chú trọng bổ sung nước và chất xơ để tránh táo bón.

Tháng thứ 8: Đây là thời điểm quan trọng hình thành não bộ của thai nhi. Bà bầu nên tăng cường “nạp” Omega-3 để giúp con thông minh về sau này.

Tháng thứ 9: Cần đặc biệt lưu ý bổ sung dinh dưỡng toàn diện. Để nạp được nhiều năng lượng mà không bị đầy bụng, người mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và ăn các loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Đối với các mẹ bị stress, đau mỏi làm ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ thì sử dụng dịch vụ tại Mẹ bé Hoàng Gia là sự lựa chọn tốt nhất. Tại đây, các mẹ sẽ được trải qua thai kỳ tuyệt diệu giúp các mẹ tạo ra những thiên thần khỏe mạnh thông minh trong tương lai.

Bà bầu ăn gì để tốt cho thai nhi theo từng tháng

Viện chăm sóc sức khỏe Mẹ bé Hoàng Gia với các dịch vụ chăm sóc bầu và chăm sóc sau sinh được đánh giá là một trong những viện chăm sóc uy tín, chất lượng được hơn 30.000 khách hàng tin dùng và lựa chọn hiện nay.

Tin Liên Quan