Bà bầu 1 tháng nên ăn gì?

Trong vài tháng đầu thai kỳ các mẹ thường bị nghén với các triệu chứng như buồn nôn, đầy hơi, nôn mửa, đau đầu, núm vú đau, chuột rút, mất kinh nguyệt, cảm thấy đói và buồn ngủ… Với mỗi người phụ nữ có những biểu hiện nghén khác nhau vào thời điểm khác nhau. Bà bầu 1 tháng nên ăn gì? Trong mọi trường hợp, hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo mẹ và thai nhi khỏe mạnh.

Bà bầu 1 tháng nên ăn gì để thai nhi phát triển toàn diện

bà bầu 1 tháng nên ăn gìSắt

Đặc biệt quan trọng bổ sung và duy lượng máu ổn định cho cả mẹ và sự phát triển của thai nhi. Và bạn sẽ không được uống viên sắt cho đến tháng thứ 4 của thai kỳ, vì thế hãy bổ sung sắt thông qua các loại thực phẩm giàu chất sắt như: củ cải đường, bột yến mạch, cám, cá ngừ (đóng hộp), đậu, trái cây sấy khô, thịt gà và thịt cừu.

Thực phẩm có đường

Carbohydrates và đường là rất cần thiết cho việc duy trì một mức độ ít nhất là 200-300 calo một ngày mà cơ thể cần để em bé khỏe mạnh. Nên ăn các loại đường tự nhiên từ trái cây tươi, cháo ngọt, bánh xèo, bánh tráng miệng, các loại nước ép trái cây tươi,vv…

Folate (folic)

bà bầu 1 tháng nên ăn gìMặc dù bác sĩ của bạn có thể đã quy định bạn uống thuốc axit folic và bổ sung, bạn vẫn cần phải bao gồm các loại thực phẩm giàu folate trong chế độ ăn uống của bạn, vì nó rất quan trọng để duy trì một thai kỳ và còn cho sự phát triển của phôi thai. Thực phẩm giàu folate bao gồm cam, khoai tây, bông cải xanh, măng tây, trứng, đậu, rau xanh, vv

Vitamin B6

Vitamin đặc biệt này rất quan trọng trong tháng đầu tiên của chế độ ăn uống khi mang bầu, vì nó có thể giúp ức chế buồn nôn và ói mửa. Thay vì dùng thuốc điều trị hãy bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của bạn các loại thực phẩm giàu vitamin B6 như ngũ cốc, cá hồi, bơ đậu phộng, chuối, các loại hạt, vv

Trái cây

bà bầu 1 tháng nên ăn gìTrái cây là siêu thực phẩm có chứa một chút của tất cả mọi thứ và không ai trong số các chất béo – các công thức hoàn hảo cho một thai kỳ khỏe mạnh. Chúng rất giàu vitamin, chất xơ, nước và chất chống oxy hóa. Hãy ăn trái cây hàng ngày để giúp cho thai kỳ khỏe mạnh nhé. 

Các sản phẩm từ sữa

Sữa là một nguồn tuyệt vời của protein, vitamin, canxi, nước, chất béo lành mạnh, axit folic và vitamin D (hãy bổ sung theo chỉ định của bác sỹ). Các sản phẩm từ sữa như: sữa chua, sữa tươi, sữa cho bà bầu, pho mát cứng …

bà bầu 1 tháng nên ăn gìHy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ có thêm những kiến thức hữu ích về nội dung bà bầu 1 tháng nên ăn gì! Chúc các chị em luôn khỏe mạnh và xinh đẹp dù là đang mang bầu, hãy luôn đồng hành ủng hộ dịch vụ chăm sóc bầu của Mẹ bé Hoàng Gia nhé.

Mẹ bé Hoàng Gia với những liệu trình massage được thực hiện bằng những kỹ thuật viên có tay nghề cao, kết hợp với những sản phẩm chăm sóc da có thành phần tự nhiên vô cùng an toàn cho mẹ và bé.

Tin Liên Quan