Ăn vặt khi mang thai

Khi mang thai, mẹ bầu cần chú ý bổ sung thêm cho mình khoảng 300-400 calo mỗi ngày, ngoài 3 bữa ăn chính, mẹ nên tăng thêm từ 2-3 bữa ăn phụ. Nhưng bữa ăn phụ ăn gì thì tốt? Mách bạn những món ăn vặt khi mang thai thân thiện và tốt cho sức khỏe mẹ bầu nhé!

Một số món ăn vặt khi mang thai tốt cho chị em

ăn vặt khi mang thaiTrái cây

Trái cây chứa nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ, là thức ăn cực kỳ dinh dưỡng mẹ bầu không nên bỏ qua. Nên ăn trái cây và rau xanh mỗi ngày. Nếu việc này làm bạn thấy ngán ngẩm, có thể thử thêm một ít siro, đá bào hoăc thêm một chút sữa chua để đổi vị. Tuy nhiên, mẹ nhớ đừng ăn nhiều đá quá nhé!

Nho khô

Nho khô chứa nhiều sẳt, kali và chất xơ, thích hợp để mẹ bầu “nhâm nhi” những lúc buồn miệng. Tuy nhiên, trong nho khô có chứa một lượng đường đáng kể. Vì vậy, dù thích nhưng mẹ cũng không nên “măm măm” quá nhiều.

ăn vặt khi mang thaiSữa chua

200g sữa chua mỗi ngày có thể giúp bạn đáp ứng 25% nhu cầu canxi cũng như protein và nhiều loại khoáng chất cần thiết khác. Ngoài ra, lợi khuẩn probiotic có trong sữa chua cũng giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn.

Ngũ cốc + các loại hạt

Ngũ cốc chứa vitamin B, axit folic, sắt… là bữa sáng đầy chất dinh dưỡng cho mẹ bầu. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó, hạt sen chứa nhiều omega 3 giúp phát triển trí não bé cưng và chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho phụ nữ mang thai. Trộn một ly ngũ cốc và loại hạt khoái khẩu của mình, bạn đã có một món ăn vặt vui miệng nhưng không kém phần dinh dưỡng.

Salad

Rau xanh có lợi cho sức khỏe, điều này hẳn mẹ nào cũng thuộc nằm lòng trong đầu. Tuy nhiên, mỗi bữa đều ăn rau xanh đôi lúc có thể khiến bạn nhàm chán. Những lúc như vậy, một tô salad là giải pháp dành cho bạn. Thêm một ít đậu để bổ sung protein cho cơ thể, một ít nho khô thêm chất sắt và kali.

ăn vặt khi mang thaiPhô mai

Không chỉ chứa nhiều canxi, phô mai còn có một lượng lớn protein và chất béo, rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, không phải loại phô mai nào cũng thích hợp cho mẹ bầu. Tham khảo bài viết Bà bầu ăn phô mai liệu có an toàn để tìm ra loại phô mai lý tưởng cho mình nhé!

Chocolate

Ăn chocolate đen mỗi ngằy có thể giảm 50% nguy cơ bị tiền sản giật ở mẹ bầu. Không chỉ vậy, việc ăn chocolate trong thai kỳ còn giúp bé cưng năng động và hoạt bát hơn khi sinh. Tuy nhiên, trong chocolate có một hàm lượng caffein nhất định, mẹ không nên ăn quá nhiều nhé!

Ăn vặt khi mang thaiTrên đây là một vài lưu ý ăn vặt khi mang thai để tốt cho bé các mẹ nhé. Bên cạnh đó các chuyên gia sản khoa cũng khuyên mẹ bầu nên áp dụng dịch vụ chăm sóc bầu để mẹ bầu được thoải mái, giảm mệt trong suốt thai kỳ, thai nhi phát triển một cách toàn diện nhất.

Mẹ Bé Hoàng Gia tự hào là địa chỉ uy tín với ban cố vấn chuyên môn giàu kinh nghiệm và là thương hiệu tiên phong ứng dụng phương pháp massage dưỡng sinh kiểu Nhật vào quá trình chăm sóc bầu và sau sinh tại nhà số 1 Việt Nam.

Tin Liên Quan