Nguyên tắc ăn trái cây đúng cách cho mẹ mang thai

Trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho bà bầu nhưng mang thai là một hành trình đặc biệt của mẹ và bé, chính vì vậy mẹ cần cân nhắc lựa chọn hoa quả khi ăn và cần ăn trái cây đúng cách. Bởi trái cây là người bạn đồng hành tuyệt vời trong suốt thai kỳ. Vừa là nguồn bổ sung dinh dinh dưỡng và cứu bồ trong những lần ốm nghén khó chịu.

Nguyên tắc ăn trái cây đúng cách

ăn trái cây đúng cáchĂn trái cây đã chín

Mẹ nên ăn trái cây vừa chín tới để cảm nhận được hương vị tươi ngon nhất. Những loại trái cây có mủ như đu đủ, măng cụt, mít hay sầu riêng nhất thiết bà bầu phải ăn chín. Chín nhưng không phải là chín rục mẹ nhé. Trái đã chín rục, thâm đen hay lên men rượu rồi thì thành phần chất dinh dưỡng có thể đã thay đổi.

Rửa sạch trước khi ăn

Trái cây có vỏ dầy mẹ khử trùng bằng cách ngâm trong nước muối pha loãng, sau đó gọt hoặc tách bỏ phần vỏ là có thể ăn ngay được.

Với những loại vỏ mỏng mẹ có thể chọn cách khử trùng như sau: hòa chung 1 lít nước lạnh với 0,1 đến 0,2ml dung dịch oxycil để ngâm trái cây trong khoảng từ 2 đến 5 phút. Oxycil không gây độc, không gây kích ứng và không mùi nó giúp diệt trừ vi khuẩn hiện hữu trong trái cây.

ăn trái cây đúng cáchĂn ngay sau khi tách vỏ

Thói quen gọt vỏ hoa quả sẵn, cất trong tủ lạnh, ăn dần khá phổ biến đối với các bà nội trợ. Không những mất đi sự ngon miệng, cách bảo quản này còn làm mất dần các loại vitamin bổ dưỡng quan trọng như folate, vitamin C.

Một khi lớp vỏ ngoài của trái cây bị tác động, dinh dưỡng bên trong chắc hẳn sẽ bị mất đi không “thương tiếc”. Vì vậy, mẹ bầu ăn trái cây nên ăn ngay sau khi gọt, không nên để lâu. Vì vậy cần lựa chọn trái cây tươi và nên ăn sớm, gọt vỏ, cắt miếng xong ăn ngay để nhận được chất dinh dưỡng nhiều nhất.

ăn trái cây đúng cáchĂn một cách vừa phải

Trái cây rất tốt nhưng ăn nhiều lại phản tác dụng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng đường trong hoa quả khá cao có thể gây ra tiểu đường thai kỳ. Nhiều mẹ bầu có thói quen ăn hoa quả thay bữa chính mà không biết rằng rằng ăn quá nhiều trái cây trong khi không bổ sung thêm ngũ cốc, rau xanh sẽ gây hại cho sức khỏe.

Bên cạnh việc quan tâm tới ăn trái cây đúng cách mẹ cũng cần chú ý đến việc lựa chọn cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu để giảm thiểu những cơn đau nhức cơ thể, những liệu trình massage sẽ giúp cơ thể mẹ nhẹ nhàng thoải mái hơn.

ăn trái cây đúng cáchMẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn vui, khỏe suốt thai kỳ.

Tin Liên Quan